Vòng quay Thể thao

Tuấn Anh mổ nội soi thành công ở Singapore

Bệnh viện Gleneagles (Singapore) áp dụng công nghệ phẫu thuật tiên tiến, giúp Tuấn Anh chỉ cần nghỉ 2 tháng sẽ có thể trở lại sân cỏ tập luyện chuẩn bị cho mùa giải 2017.

Chiều 15/12, các bác sĩ tại bệnh viện Gleneagles đã tiến hành phẫu thuật nội soi để chữa trị chấn thương vùng đầu gối cho tiền vệ Tuấn Anh.

Sau 2 tiếng trong phòng mổ, tổn thương sụn chêm vùng gối phải của tiền vệ quê Thái Bình đã được “vá” thành công. Sáng nay (16/12), các bác sĩ của Singapore đã tái khám và đưa ra phác đồ điều trị trước khi cho phép Tuấn Anh về nước.

Cụ thể, một tuần sau khi mổ, Tuấn Anh có thể đạp xe nhẹ, sau 2 tuần có thể tập bơi, sau 2 tháng có thể trở lại sân cỏ tập nhẹ với bóng.

Tuan Anh mo noi soi thanh cong o Singapore hinh anh 1
Khoảng 23/12, Tuấn Anh sẽ trở về Pleiku để tự tập luyện theo phác đồ điều trị từ bệnh viện Singapore.

Tuy nhiên, bầu Đức yêu cầu Tuấn Anh ở lại Singapore thêm 1 tuần để các bác sĩ theo dõi tình hình tiến triển sau phẫu thuật.

Trước đó, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, tiền vệ người Thái Bình đã được chữa trị bằng hàng loạt biện pháp khác nhau. Đầu tiên, anh được tiêm huyết tương giàu tiểu cầu để đẩy nhanh tiến trình hồi phục. Khi tới Myanmar, Tuấn Anh phải hút dịch. Sau đó, vì phản ứng thuốc, chân anh bị phù và phải tiêm kháng sinh.

Ngày 24/11 vừa qua, Tuấn Anh được CLB HAGL đưa sang Thái Lan để khám và điều trị chấn thương gối nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn.

Việc Tuấn Anh được đưa sang Singapore điều trị giúp tiền vệ sinh năm 1995 rút ngắn thời gian phải nghỉ dưỡng thương. Bởi trước đó, các bác sĩ Việt Nam chẩn đoán Tuấn Anh cần nghỉ khoảng 6 tháng nếu phẫu thuật theo phương pháp thông thường.

Tuấn Anh từng bị vỡ sụn chêm mức độ 25% và đứt dây chằng trước trong một buổi tập cận Tết Nguyên đán 2012.

Tiền vệ sinh năm 1995 mất 6 tháng điều trị trước khi trở lại sân cỏ. Chính vì chấn thương này, Tuấn Anh phải bỏ lỡ cơ hội thử việc tại CLB Olympiakos (Hy Lạp), theo lời giới thiệu của HLV Wenger.

Trước thềm SEA Games 28 ở Singapore, Tuấn Anh tái phát chấn thương đầu gối (viêm cơ nhị đầu đùi) từ ngày 12/5. Sau gần 1 tuần điều trị theo giáo án riêng, Tuấn Anh xin rời đội tuyển vì chấn thương không kịp phục hồi.

Tùng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP