Thể thao

Tứ kết Champions League: Chelsea tái ngộ Real Madrid, Liverpool và Bayern dễ thở

Trong khi Chelsea phải chạm trán Real Madrid, Liverpool và Bayern chỉ đối đầu với những đối thủ yếu hơn ở tứ kết Champions League.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã diễn ra lúc 18h tại Nyon (Thụy Sĩ). Lá thăm may rủi đã đưa Chelsea tái ngộ Real Madrid. Đây cũng là cặp bán kết Champions League mùa giải trước, khi Chelsea loại Real với tổng tỷ số 3-1 để giành vé lọt vào chung kết (sau đó lên ngôi vô địch).

Chelsea chưa từng thua Real ở các cúp châu Âu, đây là lợi thế về mặt thống kê lịch sử của thầy trò HLV Thomas Tuchel.

Tuy nhiên, Real mùa này đang có màn thể hiện ấn tượng khi đã thắng Paris Saint-Germain 3-1 ở trận lượt về để giành vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti là đội giàu thành tích nhất Champions League với 13 chức vô địch, áp đảo so với 2 danh hiệu của Chelsea.

Các cặp đấu tứ kết Champions League.


Man City có lá thăm khó nhằn khi phải chạm trán Atletico Madrid - đội đã loại Man Utd. Atletico có lần thứ 6 đá tứ kết Champions League, trong khi Man City đang là đương kim á quân giải đấu và được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch.

Vận may mỉm cười với Bayern Munich và Liverpool khi cả hai lần lượt gặp Villarreal và Benfica. Đây là cơ hội để hai ứng viên vô địch tiến sâu tại Champions League năm nay.

Ở bán kết, đội thắng trong cặp đấu giữa Chelsea và Real Madrid sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Man City và Atletico Madrid. Ở nhánh còn lại, đội thắng trong cặp Liverpool/Benfica sẽ gặp đội thắng trong cặp Bayern Munich/Villarreal.

Các trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra vào ngày 6 và 7/4, lượt về ngày 13 và 14/4. Trong khi đó, lượt đi bán kết vào ngày 27 và 28/4, còn lượt về ngày 4 và 5/5. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào rạng sáng 29/5 (theo giờ Việt Nam) tại SVĐ Stade de France, Paris (Pháp).


Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP