Thể thao

Xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League

Tứ kết Champions League mùa này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi có sự góp mặt của đương kim vô địch Chelsea, Villarreal, Bayern Munich, Liverpool, Manchester City, Real Madrid, Atletico Madrid và Benfica.

Chelsea vào tứ kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)


Vòng tứ kết Champions League mùa này đã chính thức xác định xong 8 câu lạc bộ xuất sắc nhất góp mặt.

Đương kim vô địch Chelsea cùng với Villarreal là hai đội bóng cuối cùng vượt qua vòng 1/8 sau khi loạt trận sáng 17/3 khép lại.

Trong chuyến làm khách tại Stade Pierre-Mauroy, The Blues đã ngược dòng đánh bại nhà vô địch nước Pháp Lille với tỷ số 2-1.

Burak Yilmaz mang đến hy vọng cho đội chủ nhà với bàn mở tỷ số ở phút 38. Tuy nhiên, Chelsea nhanh chóng có bàn gỡ hòa 1-1 của Christian Pulisic ở phút 45+3.

Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Thomas Tuchel có thêm bàn thắng nữa của Cesar Azpilicueta để thắng ngược 2-1.

Với kết quả này, Chelsea thẳng tiến vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Trong khi đó, trên đất Italy, Villarreal đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại đội chủ nhà Juventus với tỷ số 3-0 bằng các bàn thắng ở những phút cuối trận.

Gerard Moreno phá vỡ thế cân bằng với pha lập công mở tỷ số cho Villarreal từ chấm đá phạt 11m ở phút 78 của trận đấu, chỉ đúng 4 phút sau khi cầu thủ này được tung vào sân.

Juventus (áo sọc) nếm trái đắng ngay trên sân nhà. (Nguồn: Skysports)


Bàn thắng giúp Villarreal thi đấu hưng phấn hơn để có thêm hai bàn thắng nữa của Pau Torres (phút 85) và Arnaut Danjuma (90+3).

Thắng trận này, Villarreal giành chiến thắng chung cuộc 4-1 trước Bà đầm già để góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

Trước Chelsea và Villarreal, vòng tứ kết đã xác định được 6 đội bóng khác góp mặt là Bayern Munich, Liverpool, Manchester City, Real Madrid, Atletico Madrid và Benfica.

Như vậy, Anh và Tây Ban Nha tiếp tục chiếm ưu thế bởi mỗi quốc gia này đóng góp đến 3 đại diện, trong khi hai đội bóng khác đến từ Đức và Bồ Đào Nha.

Điều này nhiều khả năng sẽ dẫn đến những trận "nội chiến" tại vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Theo kế hoạch, buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết (xác định luôn nhánh bán kết) sẽ được diễn ra vào lúc 18h (giờ Việt Nam) ngày 18/3.

Các trận đấu lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào rạng sáng hai ngày 6/4 và 7/4. Còn các trận lượt về được tổ chức vào các ngày 13/4 và 14/4 (theo giờ Việt Nam).

Hai trận đấu lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra vào rạng sáng hai ngày 27/4 và 28/4. Còn các trận lượt về được tổ chức vào các ngày 4/5 và 5/5 (theo giờ Việt Nam).

Trận chung kết sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Stade de France, Paris.

Kết quả lượt về vòng 1/8 Champions League

Lille - Chelsea 1-2
Chelsea thắng chung cuộc 4-1

Juventus - Villarreal 0-3
Villarreal thắng chung cuộc 4-1

Ajax - Benfica 0-1
Benfica thắng chung cuộc 3-2

Manchester United - Atletico 0-1
Atletico thắng chung cuộc 2-1

Real Madrid - PSG 3-1
Real thắng chung cuộc 3-2

Manchester City - Sporting CP 0-0
Man City thắng chung cuộc 5-0

Bayern Munich - Salzburg 7-1
Bayern thắng chung cuộc 8-2

Liverpool - Inter 0-1
Liverpool thắng chung cuộc 2-1

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: Việt Nam Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP