An Ninh Hình Sự

Từ dân chơi thành tay buôn ma túy cho quán bar Sài Gòn

Để có tiền sử dụng hàng đá, Tùng nhận lời đàn anh người Hải Phòng, lấy ma túy bán cho dân chơi trong quán bar, vũ trường ở trung tâm Sài Gòn.

Trần Minh Tùng (38 tuổi) bị TAND TP HCM xét xử ngày 4/4 về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ vũ khí quân dụng. Liên quan đến vụ án, Nguyễn Văn Hậu cũng bị truy tố cùng tội danh.

Tùng vốn nghiện hàng đá. Giữa năm 2013, khi cảnh sát đột kích quán bar, anh ta bị xử phạt hành chính vì tàng trữ ma túy. Ba tháng sau, Tùng kết thân với Trần Đình Chiến (quê Hải Phòng) trong lần theo bạn đến tiệm cầm đồ của ông ta.

Sau thời gian thân thiết, Tùng được Chiến thuê cho căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng 8 vừa để ở vừa là nơi cất giấu bán ma túy. Tùng còn được giới thiệu gặp người đàn ông tên Đại (cùng quê Hải Phòng) trong một quán bar và lấy ma túy của người này về bán.


Nhiều người thân gào khóc khi Tùng bị tuyên án tử. Ảnh: Bình Nguyên.

Tùng thừa nhận nhiều lần lấy hàng đá, heroin, thuốc lắc… của Đại rồi cung cấp cho các dân chơi trong vũ trường, quán bar. Chiều 17/3/2014, trên đường mang thuốc lắc cho Nguyễn Văn Hậu anh ta bị bắt.

Khám xét xe và nhà của Tùng, công an thu giữ gần 3 kg heroin, thuốc lắc, ma túy đá cùng nhiều vật dụng máy ép, cối xay, bình nhựa… Ngoài ra, nhà chức trách còn tìm thấy một khẩu súng cùng 6 viên đạn. Anh ta cho biết, mua súng này của Đại để mang theo người phòng thân.

HĐXX đã tuyên phạt Tùng mức án tử hình, Hậu 10 năm tù. Theo toà, lượng ma túy Tùng mua bán là rất lớn, cần áp dụng mức án nghiêm khắc. Liên quan đến vụ án, Chiến đang bị Công an Hà Nội tạm giữ trong một đường dây ma túy khác.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP