Thạch Hà

TT Thạch Hà: Đứt đường dây điện làm chết cùng lúc 3 con trâu

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (10/6) tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) khi đường dây điện trần bị đứt vương trên ruộng khiến 3 con trâu bị điện giật chết cùng lúc.

Hiện trường là cách đồng thuộc thị trấn Thạch Hà, nơi 3 con trâu (trong đó một con trâu đang mang thai) nằm bất động, xác đè lên một đoạn dây điện trần bị đứt 1 pha thòng dưới ruộng.


Rất đông người dân hiếu kì đã có mặt để chứng kiến, bàn luận, thể hiện sự bức xúc với đường dây điện gây hậu quả này.


Trưởng công an thị trấn Thạch Hà, ông Nguyễn Sĩ Minh có mặt tại hiện trường thông tin, 3 con trâu bị điện giật chết có 2 con là trâu của hộ ông Phạm Văn Tiến, và 1 con trâu của ông Võ Đăng Hồng.


Nguyên nhân 3 con trâu bị chết cùng lúc là do đường dây điện trần tại cột số 5 bị đứt khi trâu đi ăn cỏ đến chạm vào nên bị điện giật. Rất may là thời điểm đó không có người dân nào ở gần đó.


Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền thị trấn Thạch Hà, cùng cán bộ ngành điện đã có mặt để lập biên bản, giải quyết việc đền trâu cho người dân.

đứt đường dây điện, chết, 3 con trâu

Trước đó 20 ngày, múi nối này đã bị đứt được nối lại nhưng lần này tiếp tục đứt


Cũng theo thông tin từ ông Minh, đường dây điện này có từ năm 1991, kéo điện ra phục vụ cho trạm bơm nước tưới ruộng.


Từ năm 2010, điện lực Thạch Hà khai thác bán cho dân. Tuy nhiên, hệ thống đường dây vẫn thuộc sở hữu của thị trấn, thế nên chính quyền thị trấn sẽ đền thiệt hại cho dân.


Điều đáng nói là tình trạng đứt đường dây điện này đã xảy ra nhiều lần. Ngay tại điểm nối bị đứt lần này, khoảng 20 ngày trước, khi người dân ra đồng gặt lúa phát hiện, đã báo cho ngành điện đến nối lại.


Thế nhưng không hiểu sao đường dây lại bị đứt gây hậu quả nghiêm trọng.


Trần Văn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP