Tin

Trường THPT Phan Đình Phùng: Nhiều hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm thành lập

Trải qua chặng đường 70 năm truyền thống của nhà trường, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Tĩnh) đã đào tạo được biết bao thế hệ học sinh có đức, có tài đã và đang góp phần làm rạng danh cho quê hương đất nước.

hatinh24h

Phát huy truyền thống vẽ vang ấy, đồng thời hướng tới Kỷ niệm 70 năm thành lập, từ  năm học 2014 – 2015 đến nay, giáo viên và học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng ra sức thi đua lập thành tích với có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, bổ ích. Một trong những hoạt động sôi nổi, gây ấn tượng sâu sắc, đó là phong trào Thi đua dạy tốt, học tốt. Hội giảng diễn ra với sự tham gia hào hứng của các giáo viên thuộc các bộ môn. Nhiều giáo viên tích cực hưởng ứng giờ dạy theo “Mô hình dạy học mới” đã tạo sức hấp dẫn, thu hút học sinh hứng khởi trong quá trình trao đổi, thảo luận các nội dung kiến thức của bài học. Nhờ vậy, học sinh chủ động nắm bắt kiến thức và có sự trải nghiệm cho bản thân. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao được triển khai, tạo nên không gian sôi động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hội khỏe Phù Đổng cấp trường được tổ chức thành công, làm tiền đề cho hội thi các cấp tiếp theo.

Đặc biệt, vào những ngày này, hòa chung với không khí hướng về Lễ Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân Văn hóa thế giới, Đại Thi hào Nguyễn Du, Trường THPT Phan Đình Phùng đã tổ chức các chương trình hoạt động góp phần tôn vinh và giữ gìn giá trị văn hóa nhân loại – di sản văn học Nguyễn Du như đọc Kiều, ngâm Kiều, bình Kiều, dạy Kiều trên quê hương Nguyễn Du…

anh pdp 3

(Tiết mục: Truyện Kiều cùng người chiến sĩ vào chiến trường do học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng thể hiện)

250 năm đi qua, di sản vô giá Truyện Kiều không ngừng lan tỏa và được khám phá trên nhiều phương diện khác nhau. Có thể nói, ở nơi nào có cuộc sống thì ở đó có Truyện Kiều của Nguyễn Du. Di sản văn hóa Nguyễn Du là sản phẩm kết tinh trí tuệ, tâm hồn, vẻ đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam. Và cùng với thời gian, di sản ấy trở thành một phần tinh hoa văn hóa nhân loại. Nhân vật trong Truyện Kiều, từ trang sách bước ra cuộc đời được các em hóa thân một cách sinh động, hấp dẫn minh chứng thêm cho giá trị của Truyện Kiều càng lung linh. “Truyện Kiều cùng người chiến sĩ vào chiến trường” do các em biểu diễn đã để lại trong lòng khán giả hình tượng đẹp về người lính Cụ Hồ. Một lần nữa, chứng tỏ sức lan tỏa kỳ diệu của Truyện Kiều – Những giá trị văn hóa mà Nguyễn Du để lại cho hậu thế, chắc chắn còn hứa hẹn những khám phá mới …

Trước thềm Lễ Kỷ niệm 70 năm thành lập trường, ngày 13 tháng 11 tới sẽ diễn ra Đêm Thơ – Nhạc để giới thiệu tập thơ “Chung một mái trường” do cựu  học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng tổ chức. Đây là tập sách hội tụ những thi phẩm tiêu biểu của thầy và trò Trường THPT Phan Đình Phùng trong thời gian qua. Đồng thời, cũng là dịp để chúng ta cùng ôn lại những trang sử đáng tự hào của nhà trường – là cuộc hội ngộ tâm giao giữa các thế hệ giáo viên và học sinh. Chương trình được xây dựng từ tấm lòng tri ân sâu sắc với thầy cô, với mái trường của các thế hệ học sinh. Các cựu học sinh: Lê Quang Thắng (Khóa 1971 – 1974, doanh nhân, nhà thơ), Phạm Xuân Nguyên (Chủ tịch Hội văn học Hà Nội) cùng các cựu học sinh khác. Một không gian trữ tình Đêm Thơ – Nhạc sẽ mở ra bởi các tác giả, người dẫn chương trình cùng các ca sĩ thể hiện đều là những cựu học sinh của nhà trường.

Trân trọng được đón tiếp các thế hệ thầy cô giáo, học sinh và quý khán giả đến chung vui và cổ động cho Đêm giao lưu của trường./.

Hòa Bình / Sở GD&ĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP