Giáo dục

Trường mầm non thông báo cho trẻ nghỉ học nếu cha mẹ đóng tiền muộn

Phụ huynh cho rằng thông báo “không tiếp nhận học sinh chưa đóng tiền sau ngày thu vét” của trường Mầm non Dịch Vọng Hậu, Hà Nội, là không nhân văn.

Phản ánh với Zing.vn, chị Nguyễn Hiền (tên đã thay đổi), phụ huynh trường Mầm non Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho rằng quy định cha mẹ không đóng tiền theo lịch quy định "vui lòng cho con nghỉ học" là không hợp lý, thiếu nhân văn.

Người này đặt câu hỏi nhà trường cho trẻ nghỉ học vì lỗi của người lớn có đúng?

Buồn, nặng lòng

Theo nữ phụ huynh trên, thông báo mới nhất của nhà trường cho biết lịch thu tiền học từ 8/10 và ngày thu vét là 11-12/10.

Nhà trường lưu ý "để đảm bảo việc nộp tiền cho kho bạc đúng lịch, đề nghị cha mẹ học sinh thu xếp công việc đến đóng tiền học cho con đúng ngày quy định, tạo điều kiện cho phòng hành chính hoàn thành nhiệm vụ. Sau ngày 12/10, các trường hợp cha mẹ học sinh chưa đóng tiền học theo lịch quy định vui lòng cho con nghỉ học".

Giáo viên các lớp có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở cha mẹ học sinh đóng tiền đúng quy định, không tiếp nhận học sinh chưa đóng tiền sau ngày thu vét 12/10.

Thông báo của trường Mầm non Dịch Vọng Hậu. Ảnh: N.H.

Chị Nguyễn Hiền cho hay chị chưa đóng tiền học muộn cho con bao giờ, nhưng khi đọc thông báo của nhà trường, cảm xúc là buồn, "càng nghĩ càng nặng lòng".

Theo người mẹ này, ngoài học phí, phụ huynh phải đóng nhiều khoản khác, dù là trường công. Tổng chi phí khoảng 1-1,5 triệu đồng/tháng. Với gia đình công chức hay lao động có thu nhập thấp, đó là số tiền không nhỏ. Cũng có tháng họ khó khăn, đóng chậm vài ngày, con sẽ bị trường từ chối tiếp nhận vào học?

“Tôi luôn ủng hộ và chấp hành việc đóng học đúng thời hạn nhưng điều đó không có nghĩa nhà trường phải ra thông báo vô tình như thế, nhất là với cấp học mầm non”, chị Hiền nêu quan điểm.

Chia sẻ quan điểm trên, một phụ huynh khác cho rằng nếu phụ huynh nộp tiền muộn có thể bị phạt nộp lãi suất theo phần trăm quy định trước, chứ không nên bắt trẻ nghỉ học vì cha mẹ chậm nộp tiền, nhất là với trường công lập.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng trường ra quy định trên là hợp lý, phụ huynh phải có trách nhiệm đóng tiền đúng thời hạn.

Hiệu trưởng: Chưa cho học sinh nào nghỉ học

Trả lời Zing.vn sáng 12/10, bà Nguyễn Minh Diện - Hiệu trưởng trường Mầm non Dịch Vọng Hậu - cho biết mỗi trường học đều có nội quy, quy tắc để phụ huynh phối hợp và thực hiện.

Quan điểm của nhà trường là cần thiết phải có nội quy đóng học phí và nội dung này đã được triển khai từ nhiều năm nay, được thông báo công khai trong cuộc họp đầu năm.

Tuy nhiên, nữ hiệu trưởng cho hay nhà trường chưa bao giờ cho học sinh nghỉ học vì lý do cha mẹ đóng tiền muộn. Nếu quá hạn, cha mẹ chưa thực hiện, giáo viên sẽ nhắc nhở trực tiếp hay gọi điện trao đổi.

Bà Diện lý giải ngày 20 hàng tháng, nhà trường phải nộp tiền tại Kho Bạc Nhà nước. Nếu không có quy định như vậy, nhà trường “suốt ngày chỉ chạy theo phụ huynh”, Phòng Tài vụ làm việc rất vất vả. Khi đó, nhà trường cũng không thể tổ chức bữa ăn, ở bán trú cho các con.

Theo hiệu trưởng Nguyễn Minh Diện, phần lớn phụ huynh ủng hộ quy định nhưng cá biệt có trường hợp cuối tháng mới đóng tiền. Thậm chí, có phụ huynh chuyển nhà, chuyển trường mà không đóng nên, trường buộc phải bù lỗ.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP