Pháp luật

Trưởng đoàn thanh tra cho mật khẩu khoá cửa để Tổng giám đốc SCB vác thùng xốp đựng USD đến nhà

Xoay quanh vai trò, trách nhiệm của các bị cáo trong nhóm ngân hàng và nhóm thẩm định giá đều có sự liên quan của bị cáo Trần Thị Mỹ Dung. “Chiếm sóng” nhiều nhất trong ngày hôm nay chính là cựu Phó Tổng giám đốc SCB.

Với vai trò của mình, bị cáo Trần Thị Mỹ Dung đều tham gia vào các khoản cho vay. Để đánh giá các khoản vay cũng như có quyết định cho vay hay không, bị cáo Dung là người triệu tập cuộc họp HĐQT và các phòng, ban. Tại các cuộc họp, sau khi bị cáo Dung báo cáo về các khoản vay theo ý kiến chỉ đạo của bà Trương Mỹ Lan, người đầu tiên có ý kiến là Chủ tịch HĐQT Bùi Anh Dũng. Ông Dũng luôn là người đồng ý vì tin tưởng vào bà Lan.

Bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn.


Tiếp theo, luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn yêu cầu bà Lan lần nữa xác nhận việc bổ nhiệm ông Bùi Anh Dũng vào vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SCB theo giới thiệu của ông Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB, đã bỏ trốn). Bị cáo Lan lý giải rằng, thời điểm đó, ông Đinh Văn Thành đưa vợ đi Mỹ chữa bệnh nên có nói là yên tâm đã có người thay thế, đó là Bùi Anh Dũng.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn tại tòa.


Ngoài ra, luật sư hỏi bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn về những lần đưa tiền cho bà Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra giám sát ngân hàng II - Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước). Trong các lần đưa tiền, có lần bị cáo Nhàn nói: “Chú để đấy!”. Lần khác không gặp mặt, nhưng có trao đổi qua điện thoại, bị cáo Nhàn đã cho Võ Tấn Hoàng Văn password (mật khẩu) để mở khóa. Sau đó bị cáo nhập password và mang thùng xốp có đựng tiền để vào trong nhà bị cáo Nhàn. Trả lời chủ tọa, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn cho biết, đó là lần đưa tiền thứ 3.

Các bị cáo tại tòa ngày 13/3.


Về mối quan hệ với bà Nhàn, bị cáo Văn khai do quen biết hơn 10 năm với con của bị cáo Nhàn nên biết bị cáo Nhàn. Ban đầu khi làm việc với bà Nhàn thì bị cáo Văn chỉ trao đổi công việc. Quá trình thanh tra, bị cáo Văn cho biết cuộc gặp gỡ giữa bà Nhàn và bà Lan cũng bàn bạc về công việc, về việc bán bớt tài sản, trả nợ cho SCB.

Bị cáo Văn cũng trình bày, thời gian làm việc tại SCB cảm thấy mệt mỏi, quá trình thanh tra kéo dài, niềm tin vào người lãnh đạo ngân hàng này bị lung lay nên quyết định nghỉ việc.


Tác giả: Ngọc Thiện - Văn Hào - Đức Mừng

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP