Pháp luật

Trưởng công an xã bán hơn 20 xe máy vi phạm để 'bồi dưỡng anh em'

Trưởng công an xã bị kỷ luật vì bán hơn 20 xe vi phạm giải thích những xe ấy tồn tại từ rất lâu rồi và cho chưa chắc ai đã lấy.

Trưởng công an xã đem hơn 20 xe máy vi phạm bán ve chai là Ngô Tiến Hùng, trưởng công an xã Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TPHCM).

Chiều ngày 6/6, trao đổi với phóng viên, Trưởng công an xác nhận sau khi bán hơn 20 chiếc xe vi phạm trên hiện bản thân đang bị đình chỉ công tác.

"Tôi thừa nhận hành động trên là sai, hiện tôi cũng đã chuộc lại số xe đó lại và đang chờ cơ quan xác minh" -ông Hùng nói.

Trưởng công an xã cũng giải thích rằng: Những xe được bán là những xe không thuộc công an mà nó tồn tại từ những đời trưởng công an xã trước đó rồi, vừa rồi chúng tôi lập lại trật tự lòng lề đường nên xã tổ chức thanh lý một số xe ba gác, một số xe này để lẫn lộn nên anh em có xin bán để lấy tiền bồi dưỡng cho anh em dọn dẹp ở đó nên tôi đã đồng ý.

Số tiền bán được tôi cũng không lấy đồng nào mà cho vào tiền quỹ để bồi dưỡng anh em.

Ảnh minh họa

Theo ông Hùng, những chiếc xe bán cho ve chai là những xe tồn tại rất lâu, có chiếc không có bánh, có chiếc còn mỗi yên, có chiếc dân họ đốt ngoài ruộng thì mình đưa về, thậm chí có chiếc cỏ mọc lên trên...

"Hôm đó chúng tôi bán ve chai được 500.000 một chiếc, những chiếc xe này cũng chỉ bán được cho ve chai thôi chứ không ai mua vì không lưu thông được.

Bán cho ve chai họ sẽ cắt ra từng khúc một, nhưng nói thật những chiếc xe đó cho cũng không ai lấy" -ông Hùng nhận định.

Ông Hùng cũng cho biết thêm, việc bán xe còn có hội đồng thẩm định giá. Trước đó hạ giá tới lần thứ 3 mấy trăm chiếc cũng không ai mua. Hiện tôi đã đứng ra nhận trách nhiệm hết rồi, 24 chiếc xe cũng đã được chuộc về.

Trước đó trong quá trình xử lý vi phạm có liên quan đến an ninh trật tự, Công an xã Xuân Thới Thượng có tạm giữ nhiều phương tiện xe máy vi phạm.

Do phần lớn các xe máy vi phạm bị thay đổi kết cấu, không có giấy tờ liên quan và mức phạt cao nên nhiều người vi phạm “bỏ” luôn.

Theo quy định, những xe vi phạm này nếu quá thời hạn truy tìm chủ phương tiện (hoặc người có liên quan) để giải quyết, công an xã phải phối hợp với cơ quan chức năng ra quyết định tịch thu phương tiện, làm các thủ tục sung công quỹ.

Tuy nhiên, tháng 4/2017, trung tá Ngô Tiến Hùng lại giải quyết bằng cách đem hơn 20 xe máy vi phạm bán ve chai.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP