Hà Tĩnh Bình Yên

Trưởng CA Cẩm Lạc: Nhiều việc làm vì bình yên thôn xóm

Rắn rỏi, nhanh nhẹn, nhiệt tình – là những cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về ông Võ Kim Đức, trưởng Công an xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên. Sau khi xuất ngũ về địa phương, ông tích cực tham gia các phong trào ở cơ sở, trong đó có 21 năm gắn bó với nghề Công an xã.


Với nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự ở một xã là anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, với 1830 hộ, 7000 nhân khẩu, ông luôn trăn trở làm thế nào phát huy được truyền thống cách mạng, xây dựng đời sống mới, tạo tiền đề vững chắc để phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Sau khi nghiên cứu kỹ tình hình, ông đã tham mưu cho cấp uỷ chính quyền, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể địa phương xây dựng quy chế làm việc cho từng lĩnh vực, quy trình hoá giải quyết tất cả các công việc diễn ra hàng ngày, từ hội họp đến giải quyết các vụ việc bất ngờ xảy ra; đồng thời, làm tốt công tác quản lý quản lý giáo dục thanh thiếu niên. Giao cho các thành viên trong các tổ chức đoàn thể có trách nhiệm quản lý, giáo dục con em trong gia đình. Ban Công an xã Cẩm Lạc đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên tổ chức nhiều chương trình giáo dục pháp luật trong thanh, thiếu niên; quản lý chặt chẽ số thanh, thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật. Sự kết hợp hài hoà giữa vai trò của gia đình và xã hội, giữa biện pháp mềm mỏng và cứng rắn đã đem lại nhiều hiệu quả. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2012, ông đã chỉ đạo Ban Công an xã giải quyết dứt điểm 5 vụ, việc; lập hồ sơ đưa vào cơ sở giáo dục 1 đối tượng, gọi hỏi răn đe 4 đối tượng, hoà giải tại thôn 9 vụ đã có tác dụng tích cực trong quản lý giáo dục thanh, thiếu niên chậm tiến.

Ông Võ Kim Đức (người đứng ngoài bên phải) CA xã Cẩm Lạc phối hợp với CA huyện Cẩm Xuyên tăng cường tuần tra


Ông tâm sự: muốn gần dân, nhờ dân giúp đỡ trong công tác thì phải làm cho dân hiểu về chính sách, pháp luật và có ý thức trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ANTT, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục theo chiến thuật ” mưa dầm, thấm lâu”. Đồng thời để nhân dân có điều kiện phát huy dân chủ trên lĩnh vực bảo vệ ANTT thì cần phải xây dựng, củng cố các tổ chức, đoàn thể, các tổ liên gia tự quản và biết lồng ghép các mặt công tác bảo vệ ANTT vào các sinh hoạt phát triển kinh tế – xã hội, văn hoá, xã hội khác ở địa phương.


Thời gian qua, ông đã tham mưu, xây dựng củng cố 62 tổ liên gia tự quản đi vào hoạt động có chất lượng, 12 tổ hoà giải; giải quyết các vụ việc dứt điểm, không có án tồn đọng, đơn thư khiếu nại, 12 tổ tự quản về ATGT, thực hiện có hiệu quả mô hình “ gia đình, công sở an toàn, công dân gương mẫu”…


21 năm tham gia công tác bảo vệ ANTT ở cơ sở, 17 năm liên tục ông đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Ban Công an xã Cẩm Lạc nhiều năm liền được công nhận là đơn vị quyết tặng, được Giám đốc Công an tỉnh, UBND tỉnh, Bộ Công an tặng nhiều giấy khen và bằng khen các loại. Trong dịp kỷ niệm 45 năm (1967 – 2012) ngày truyền thống lực lượng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, ông vinh dự được Bộ Công an tặng Bằng khen. Nhưng niềm vui, niềm hạnh phúc lớn nhất của ông chính là đã đóng góp một phần công sức, trí tuệ vì sự bình yên của thôn, xóm.


Xuân Lý – Đình Vũ

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP