Tin

Trời lạnh, mặc váy ngắn, đi xe máy có “nguy hiểm” cho chị em?

Theo Lương Y Dương Đức Mến, váy ngắn chỉ là một tác nhân dẫn đến ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ trong mùa đông…

Hiện nay,nhiều chị em “chung thủy” với váy ngắn băn khoăn về thông tin như mặc váy ngắn trong mùa lạnh dễ mắc phải các căn bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu quản nước tiểu…

Hay có thông tin “tố cáo” những chiếc váy siêu ngắn, gợi cảm của phụ nữ là tác nhân gây ra các bệnh phụ khoa, những phụ nữ đam mê váy ngắn cũng có thể bị đau thần kinh tọa. Trong những trường hợp hiếm gặp hơn, nếu không cẩn thận, họ có thể bị vô sinh.

Trời lạnh, mặc váy ngắn, đi xe máy có "nguy hiểm" cho chị em? - Ảnh 1

Mặc váy ngắn đi Xe máy trong mùa đông không tốt cho sức khỏe của phụ nữ. Ảnh mang tính minh họa.

Một số thông tin còn cho thấy các chuyên gia y tế cũng cảnh báo rằng phụ nữ mặc váy ngắn rất dễ cảm lạnh, hệ thống miễn dịch có thể suy giảm, dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Theo lương y Dương Đức Mến, để giữ sức khỏe trong mùa đông cho phụ nữ, yếu tố quan trọng nhất vẫn là ăn đủ chất, hoạt động thể lực vừa phải, không được ăn đồ lạnh vì như vậy phong tà dễ thâm nhập.

“Khi có “nguyên khí” tốt thì ngoại tà khó thâm nhập. Vì vậy, phụ nữ cần phải giữ ấm đầu, cổ cũng như không nên mặc váy ngắn, đi tất mỏng trong thời tiết lạnh giá.”- Ông Mến chia sẻ.

Phần lớn phụ nữ Việt Nam thường di chuyển trên đường bằng phương tiện xe máy nên việc mặc váy ngắn trong thời tiết lạnh cũng không phải là sự lựa chọn phù hợp. Nếu mặc váy ngắn nhất thiết phải đi tất, nhất là phải hạn chế ngồi ở những nơi công cộng.

Váy ngắn, váy ôm sát người có thể làm cho phụ nữ gợi cảm ơn tuy nhiên món đồ này cũng lại được xếp đầu tiên trong những trang phục tác động xấu đến sức khỏe của người mặc.

Các chuyên gia y tế cho rằng,với thiết kế ôm sát hoặc váy ngắn, thường phải kết hợp với những đôi dày cao gót chính điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ. Đầu gối, hai bên hông, phần bụng chịu nhiều áp lực tác động trực tiếp đến quá trình lưu thông máu khiến cơ thể nhanh chóng cảm thấy mỏi mệt và khó chịu.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP