Mới đây, hãng xe Nhật Bản - Mitsubishi đã thông báo đợt triệu hồi 7 chiếc xe Outlander do hai lỗi đều liên quan đến cần gạt nước phía trước: Cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt.
Các mẫu Mitsubishi Outlander bị lỗi đều do Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và phân phối. 7 chiếc này có thời gian sản xuất từ tháng 9/2007 - 10/2007 và tháng 9/2009.
7 chiếc Mitsubishi Outlander bị lỗi lần này đều có thời gian sản xuất từ tháng 9/2007 - 10/2007 và tháng 9/2009. |
Theo lí giải của Mitsubishi, những chiếc xe này liên quan đến việc các khớp cầu của cơ cấu điều khiển và mô tơ của cần gạt nước trước "có thể bị hư hỏng khiến cho cần gạt nước không hoạt động khi các khớp cầu này bị nước chảy vào qua mặt sau của tấm ốp trang trí phía trước kính chắn gió".
Nguyên nhân được nhà sản xuất Nhật Bản cho biết do "thiết kế của các khớp cầu của cơ cấu điều khiển cần gạt nước không đạt yêu cầu", không thể ngăn nước thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này; do đó, làm cho khớp cầu bị ăn mòn. Tương tự như vậy, thiết kế của mô tơ gạt phía trước cũng không đạt yêu cầu khiến cho nước có thể tích tụ tại mô tơ thông qua lỗ thông hơi, điều này có thể gây ăn mòn mô tơ ở bên trong.
Cả hai bộ phận này khi có nước vào đều bị hỏng do ăn mòn và khiến cần gạt nước không hoạt động.
Tổng thời gian để kiểm tra và sữa chữa cả hai lỗi của cần gạt nước này tốn khoảng hơn 1 giờ, và 7 chủ xe có thể mang Mitsubishi Outlander bị lỗi đến tại các đại lý ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc từ ngày 14/01/2019 đến 13/01/2021 đều sẽ được "khắc phục miễn phí".
Trước đó, tháng 12/2018, gần 1.000 xe Mitsubishi Outlander tại thị trường Việt Nam cũng đã phải triệu hồi do phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC) bị lỗi./.
Tác giả: Gia Linh
Nguồn tin: Báo VOV