Đặc Sản Hà Tĩnh

Trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Thượng Lộc

Chiều 17/1, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Thượng Lộc.

Upload

PCT UBND huyện Nguyễn Duy Cường trao giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu Cam Thượng Lộc cho một số chủ mô hình Cam Thượng Lộc tiêu biểu

Cam Thượng Lộc thuộc vùng Trà Sơn, huyện Can Lộc, là sản phẩm đặc sản đã có chất lượng và danh tiếng đối với người tiêu dùng. Diện tích Cam Thượng Lộc hiện nay đã đạt 420 ha với khoảng 210.000 cây và được xác định là cây trồng chủ lực của địa phương, nhiều năm nay đã mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển kinh tế trên địa bàn; mặt khác Cam Thượng Lộc còn mang ý nghĩa văn hóa truyền thống, là sản phẩm không thể thiếu trong việc quảng bá hình ảnh, tạo đà cho phát triển du lịch của địa phương.

Upload

Sản phẩm Cam Thượng Lộc

Trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Can Lộc về việc hỗ trợ triển khai dự án bảo hộ và phát triển thương hiệu Cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của huyện, năm 2015, Sở KH&CN đã tuyển chọn đơn vị chủ trì và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt cho triển khai Dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của vùng Trà Sơn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh” trong 2 năm 2015 – 2017.

Đây là dự án hợp tác giữa Sở KH&CN với UBND huyện và cũng là dự án đầu tiên thuộc nhóm hỗ trợ phát triển tài trợ trí tuệ cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản của địa phương trong khuôn khổ hỗ trợ của đề án phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hà Tĩnh. Dự án được triển khai với 2 mục tiêu chính là xây dựng hồ sơ xác lập quyền sở hữu trí tuệ Cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của vùng Trà Sơn, huyện Can Lộc; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý và phát triển thương hiệu “Cam Thượng Lộc”.

Trong năm 2016, Cam Thượng Lộc đã được triển khai thí điểm việc gắn tem nhãn và phát triển hệ thống tiêu thụ theo hướng liên kết từ sản xuất đến thị trường, đã được thị trường tiếp nhận và đánh giá cao. Đặc biệt, ngày 9/1/2017, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) ban hành Quyết định số 1016/QĐ-SHTT về việc cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Thượng Lộc cho UBND huyện Can Lộc (văn bằng số 274665).

Việc Cam Thượng Lộc được cấp văn bằng bảo hộ là tiền đề quan trọng trong việc triển khai các hệ thống quản lý và phát triển một cách bài bản, có hiệu quả trong thời gian tới; đặc biệt, sẽ góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của Cam Thượng Lộc trên thị trường, qua đó thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Đạt Võ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP