Tấm Lòng Vàng

Trao tặng 30 triệu đồng ‘Cụ bà có 3 con tàn tật và nuôi mẹ 104 tuổi”

Sáng ngày 11/8/2015, đại diện Báo Tầm nhìn, lãnh đạo xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cùng doanh nhân Trần Văn Lộc đã đến trao tặng gia đình bà Trần Thị Sâm ở xã Cẩm Nam 30 triệu đồng.

>> Hà Tĩnh: Xót xa cảnh cụ bà có 3 con tàn tật và nuôi mẹ 104 tuổi

Ngày 05/8/2015, Báo đăng tải bài viết “Xót xa cảnh cụ bà có 3 con tàn tật và nuôi mẹ 104 tuổi” nói về hoàn cảnh gia đình bà Trần Thị Sâm có ba đứa con bị tàn tật, lại một mình bà nuôi mẹ 104 tuổi, hoàn cảnh rất khó khăn.

Sau khi đăng tải bài viết, Báo nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc xa gần. Đặc biệt, trong đó có anh Trần Văn Lộc – Giám đốc Công ty XD &TM 269 tại Cẩm Xuyên đã hỗ trợ số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bà Sâm.

Đại diện Báo Tầm nhìn, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên và đại diện của Công ty XD&TM 269, trao số tiền 30 triêu đồng cho bà Trần Thị Sâm tại gia đình trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương cũng như bà con lối xóm.

Phát biểu tại buổi trao nhận, ông Đặng Quốc Cương – Bí thư huyện uỷ huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Thay mặt UBND huyện, chính quyền địa phương và gia đình cảm ơn Báo Tầm nhìn và các đơn vị hảo tâm trong thời gian qua đã đến động viên, giúp đỡ và chia sẻ với gia đình bà Trần Thị Sâm cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, hy vọng trong thời gian tới Báo Tầm nhìn sẽ tiếp tục kết nối với bạn đọc xa gần cùng như các nhà hảo tâm đến với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng như những mảnh đời éo le, bất hạnh”.

Với số tiền trên, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cũng đề nghị gia đình sử dụng đúng mục đích dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Bà Trần Thị Sâm cảm động chia sẻ, gia đình chúng tôi rất cảm ơn Báo Tầm nhìn, cảm ơn nhà hảo tâm và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, chính quyền địa phương cũng như bà con lối xóm đã chung sức giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn. Gia đình hứa sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích để không phụ lòng mong đợi của mọi người.

Bà Sâm cùng con trai tàn tật và mẹ già 104 tuổi trong căn nhà xập xệ
Căn nhà gần xây xong nhưng còn thiếu thốn đủ bề

Như đã thông tin trước đó, gia đình bà Trần Thị Sâm, 70 tuổi tại xã Cẩm Nam, huyện Cẩm Xuyên, có ba đứa con bị tàn tật, lại một mình bà nuôi mẹ 104 tuổi, có cuộc sống đặc biệt khó khăn.

Năm 1977, bà lấy chồng về xã Cẩm Nam. Hai vợ chồng lấy nhau và sinh được ba người con. Tuy nhiên, cả ba đều bị tàn tật từ khi lọt lòng mẹ. Vào tháng 10/1994, người chồng cũng bỏ bốn mẹ con ra đi. Kể từ đó, bà một mình tằn tiện, bươn chải nuôi ba con và chăm sóc mẹ chồng đã lớn tuổi.

Gia đình nhà chồng vốn có năm người con, tuy nhiên đều lập gia đình ở xa. Bà là con dâu thứ hai nhưng rồi lại thành con dâu trưởng, lo tất cả mọi công việc trong nhà. Từ khi chồng mất, bà một mình chèo chống ngôi nhà xập xệ với 5 miệng ăn trong cái nghèo bủa vây.

Người con đầu của bà là chị Nguyễn Thị Hạnh (SN 1980) bị suy dinh dưỡng, ngày càng còi cọc. Ngoài ra vì bị thần kinh nên không thể nhận biết được ngày tháng, thường nói theo luôn miệng mỗi khi gặp người khác.

Người con thứ hai là chị Nguyễn Thị Phúc (SN 1984) và người con trai cuối cùng là anh Nguyễn Trọng Tương (SN 1986) cũng đều bị tàn tật.

Cách đây 3 năm, vì hoàn cảnh quá khó khăn, nhà nước ủng hộ 10 triệu, bà vay mượn thêm ngân hàng xây được ngôi nhà hiện gia đình nhỏ của anh Tương đang ở. Tuy nhiên, vì không có tiền nên mấy chiếc cánh cửa sổ cũng chưa làm được. Mỗi mùa mưa bão tới là cả gia đình lại trú trong ngôi nhà trống trải, mưa gió bập bùng…

Gia đình nhỏ của anh Tương dù còn thiếu thốn nhưng cũng đã có nơi an toàn để che nắng che mưa. Còn bà Sâm cùng với chị Hạnh và người mẹ chồng năm nay đã 104 tuổi, vẫn ở trong ngôi nhà gỗ mái tranh đã dột nát ở phía sau.

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên, chính quyền địa phương và gia đình bà Trần Thị Sâm tại căn nhà tình nghĩa trong giai đoạn hoàn thiện.

Trước mùa mưa bão năm nay, chính quyền xã Cẩm Nam và bà con hàng xóm vận động nhau cùng đóng góp tiền và công sức xây cho gia đình một ngôi nhà tình nghĩa. Người hai chục nghìn, người ba, bốn chục nghìn…gom góp lại ủng hộ gia đình.

PV / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP