Thể thao

Tranh cãi về quả penalty của Argentina tại bán kết World Cup 2022

Đội tuyển Argentina đã xuất sắc điền tên mình vào trận chung kết World Cup 2022 bằng chiến thắng ấn tượng trước Croatia dù tình huống dẫn đến quả phạt đền ở hiệp 1 của họ vẫn phải nhận không ít ý kiến trái chiều.

Trong chương trình bình luận World Cup 2022 của ITV, các cựu danh thủ Anh như Roy Keane, Gary Neville và Ian Wright cho rằng trọng tài chính Daniele Orsato đã sai khi thổi phạt penalty trong tình huống va chạm giữa Julian Alvarez và thủ môn Dominik Livakovic.

Nhiều ý kiến cho rằng số 9 của Argentina đã chủ động va chạm với thủ môn Livakovic


Theo họ, tiền đạo của Argentina đã chủ động tạo ra va chạm ở pha bóng này, chứ không phải bị truy cản trái phép từ "người gác đền" bên phía Croatia. Nếu trọng tài không thổi phạt đền ở tình huống trên để dẫn tới bàn mở tỉ số của Lionel Messi, thế trận có thể sẽ diễn ra theo chiều hướng khác.

Tình huống Alvarez bị phạm lỗi tạo ra bước ngoặt của trận đấu


Tuy nhiên, quan điểm của 3 cựu danh thủ này đã bị cựu trọng tài từng cầm còi tại giải Ngoại hạng Anh là Peter Walton phủ nhận. "Vị vua áo đen" 63 tuổi này tán đồng với quyết định thổi phạt penalty, khi nhận định đó là 1 pha phạm lỗi của thủ môn Livakovic.

Biểu cảm của Julian Alvarez sau tình huống va chạm với thủ môn Livakovic


Cùng quan điểm với trọng tài Peter Walton còn có cựu tiền đạo người Anh Alan Shearer. Phát biểu trên BBC Sports, ông nhận xét: "Argentina xứng đáng được hưởng quả phạt đền đó. Đối với tôi, đây là màn trình diễn tốt nhất của họ từ đầu giải đến nay".


Cựu trọng tài Walton xác định đó là pha truy cản trái phép của thủ môn Croatia

Huyền thoại của CLB Newcastle còn ca ngợi sự xuất sắc của cặp đôi Messi - Alvarez, hai nhân vật chính trong chiến thắng vừa qua của đội tuyển Argentina.

Cựu tiền đạo Alan Shearer cũng đồng tình với quả phạt đền cho Argentina


"Với Messi và Alvarez trên hàng công, cảm giác cơ hội có thể đến bất cứ lúc nào cho Argentina. Tôi tin rằng họ sẽ lại tỏa sáng một lần nữa ở trận chung kết sắp tới" - Alan Shearer nhấn mạnh.

Messi và Alvarez đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại bán kết World Cup 2022


Ảnh: Reuters

Tác giả: Sâm Thương

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP