Tin Hà Tĩnh

Trần tình của chủ gara ô tô có tờ hóa đơn chi "Phong bì cho đăng kiểm"

Chủ gara cho rằng lỗi do nữ nhân viên kế toán đánh máy sai, ghi nhầm "phong bì cho đăng kiểm" 1 triệu đồng.

Cụ thể, vào sáng 11-5, chủ tài khoản SL.H. ở Hà Tĩnh đã đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình một hóa đơn với dòng trạng thái: "Đăng kiểm cái xe 2 chỗ mà phong bì ra ri ai chịu cho được. Một cái gara khách đến kiểm tra không bao giờ báo giá, thích sửa gì là sửa, làm xong lấy tiền như cắt cổ", cùng với đó là hình ảnh chụp lại hóa đơn của gara Garagebvcanada.

Tờ hóa đơn ghi phong bì cho đăng kiểm


Điều khiến nhiều người bất ngờ là trong hóa đơn chủ tài khoản đăng tải có mục chi phí: "Phong bì cho đăng kiểm" 1 triệu đồng bên cạnh các mục chi phí khác gồm: Tiền rửa xe 60.000; đăng kiểm bắt buộc 480.000; phí cầu đường 1.410.000 đồng; phí đăng kiểm 330.000 đồng; tiền công đi đăng kiểm - tháo dàn chắn xe 500.000 đồng; công nợ hóa đơn 05/05/2023 là 1.310.000 đồng".

Liên quan đến sự việc trên, Báo Người Lao Động đã liên hệ với ông Bạch Duy Linh, Giám đốc Công ty TNHH Garagebvcanada Hà Tĩnh - chủ gara và được vị này xác nhận là có sự việc trên.

Tuy nhiên, theo ông Linh ở đây có cái sai của nhân viên kế toán bên công ty khi đánh sai mục trên. "Đáng lý ra phải ghi đầy đủ là "tiền phong bì trả ngày công cho nhân viên đi đăng kiểm", nhưng do thiếu hiểu biết nên nhân viên bên anh đã ghi nhầm là "tiền phong bì cho đăng kiểm". Vì bên anh tiền lương của nhân viên được bỏ trong phong bì và trả cho tất cả nhân viên vào cuối tháng. Sự việc đáng lý không có gì to tát cả nhưng cuối cùng lại ra cơ sự này anh cũng không mong muốn", ông Linh phân trần.

Cũng theo ông Linh, sau khi sự việc xảy ra cơ quan công an đã tới làm việc với ông cùng nhân viên trên. Ông Linh cũng khẳng định mình cũng như giám đốc trung tâm đăng kiểm không làm sai vấn đề gì hết, ở đây chỉ là do lỗi đánh máy của nhân viên công ty.

Gara Garagebvcanada - nơi xảy ra vụ việc.


"Anh cũng đã nói với anh em bên công an là vụ việc không liên quan đến bên đơn vị đăng kiểm nên cũng đừng làm tội họ. Cái sai của bên anh thì anh nhận. Đối với công ty và riêng anh sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, anh sai đâu anh sẽ chịu, nhưng vụ việc ở đây chỉ là ghi nhầm mà dư luận làm mọi người hiểu sai nhiều quá. Điều này đã làm ảnh hưởng đến công ty của anh và cả bên đăng kiểm rất nhiều, anh rất buồn", ông Linh chia sẻ.

Cũng theo ông Linh, cái mục "phong bì cho đăng kiểm đó" là tiền của công ty trả cho nhân viên đi đăng kiểm giùm khách hàng. Theo đó, 2 nhân viên của công ty đã được phân công đưa chiếc xe của vợ chồng anh H. đi đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm 3805D, đóng trên đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc địa bàn xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP