TP Hà Tĩnh

Bé trai chết tại hồ bơi: Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh thừa nhận quản lý lỏng lẻo

“Để xảy ra hậu quả như vậy cũng có một phần do sự quản lý chưa chặt chẽ của Sở, thời gian tới chúng tôi sẽ thành lập đoàn thanh kiểm tra tất cả các hồ bơi, sân bóng và sẽ xử phạt nếu có vi phạm”.

  >> Hà Tĩnh: Mẹ ngất lịm thấy con trai đi học bơi chết đuối dưới hồ

Đó là điều mà ông Bùi Đức Hạnh, Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Tĩnh thừa nhận trong cuộc trao đổi chiều ngày 23/6 với PV báo điện tử Người Đưa Tin liên quan đến vụ việc một bé trai tử vong khi đang tập bơi tại bể bơi không phép.

Theo ông Hạnh, hiện tại trên địa bàn TP. Hà Tĩnh có rất nhiều hồ bơi đang hoạt động, tuy nhiên mới duy nhất một hồ bơi có giấy phép. Vì vậy, thời gian sắp tới Sở sẽ thành lập đoàn thanh kiểm tra tất cả các hồ bơi trên địa bàn và tiến hành xử phạt nghiêm nếu có vi phạm.

Bé trai chết tại hồ bơi: Sở VHTT& DL thừa nhận quản lý lỏng lẻo - Ảnh 1

Hồ bơi tại Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh – nơi em Đ. chết đuối thương tâm.

Cũng theo ông Hạnh, đáng ra hàng năm phải có các đoàn thanh kiểm tra tại tất cả các hồ bơi, sân bóng… trên địa bàn để có biện pháp xử lý các địa chỉ vi phạm, tuy nhiên, việc này từ trước đến nay vẫn chưa được thực hiện.

“Để những hồ bơi không phép ngang nhiên hoạt động gây ra hậu quả đau lòng trên trước hết một phần cũng do sự quản lý chưa chặt chẽ”, ông Hạnh thừa nhận.

Theo tìm hiểu, hiện tại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có một số hồ bơi đang hoạt động như: Trung tâm đào tạo huấn luyện thể dục thể thao (với chức năng là đào tạo, huấn luyện đào tạo vận đông viên); Trường Năng khiếu Lê văn Thiêm (thành phố Hà Tĩnh); Khách sạn 4 sao Mường Thanh ở thị xã Kỳ Anh (theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao); Khu du lịch sinh thái Hải Thượng Lãn Ông ở Hương Sơn (tiêu chí khu du lịch sinh thái) và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh… Tuy nhiên, trong số đó có nhiều hồ bơi chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Bé trai chết tại hồ bơi: Sở VHTT& DL thừa nhận quản lý lỏng lẻo - Ảnh 2

Sau sự cố một bé trai tử vong, ngay lập tức bể bơi đã bị đình chỉ hoạt động.

Như tin tức trước đó, sáng ngày 21/6, tại bể bơi trong khuôn viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh, cháu N.A.Đ. (10 tuổi), trú huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đến học bơi và bị đuối nước tử vong. Trước sự việc thương tâm này, Thanh tra Sở VHTT&DL Hà Tĩnh đã kiểm tra hồ bơi và lập biên bản đình chỉ hoạt động.

Được biết, bể bơi này hình thành dựa trên sự hợp tác giữa Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh với Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Sài Gòn có địa chỉ tại số 28 đường Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh.

Trước cái chết đau lòng của cháu Đ., nhiều người dân cho rằng nếu ngay từ lúc đầu Sở VHTT&DL quản lý chặt chẽ hơn các hoạt động của các hồ bơi trên địa bàn thì có thể đã không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Ngân Hà – Lê Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP