TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Trộm xe máy bán lấy tiền chơi ma túy

Chiều ngày 7/3 Đại úy Bùi Công Dũng – Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng Trần Thế Thiện, sinh 1985 và Võ Đức Anh, sinh 1982 về hành vi trộm cắp tài sản; thu giữ 13 xe máy và một số tang vật liên quan.

hatinh24h
Đối tượng cùng tang vật thu giữ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian cuối năm 2015, đầu năm 2016 lại nay trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh và một số địa bàn phụ cận liên tục xẩy ra các vụ mất cắp xe máy  trong công sở và nhà dân; vào buổi trưa hoặc chấp tối đối tượng thường lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm về hoặc vào mua bán ở các cửa hàng để xe máy bị khuất tầm nhìn hoặc không khóa càng liền ra tay trộm tài sản, làm mất ổn định ANTT trên địa bàn, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân. Gần đây nhất vào ngày  13/2/2016 trước cổng Công ty Vạn Xuân, số 16, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh đối tượng đã lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu JUPITER màu đỏ mang biển kiểm soát 38B1 – 009.66 của anh Nguyễn Kim Đào, sinh 1989 ở xã Phú Phong, huyện Hương Khê, khi anh vừa dựng xe máy ngoài cổng Công ty để vào mua hàng.

Cơ quan điều tra làm việc với đối tượng

Trước tình hình đó, Công an Thành phố đã xã lập chuyên án mang bí số 02TCT0216 để đấu tranh với loại đối tượng này; ngay sau khi chuyên án được xác lập các trinh sát dày dạn kinh nghiệm được triển khai xuống địa bàn tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng, kết hợp với lời khai của người bị hại, đồng thời  sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Sau một thời gian điều tra, Công an TP đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng đã gây ra các vụ trộm xe máy nói trên. Ngày 3/3/2016 Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Thế Thiện, sinh 1985 và Võ Anh Đức, sinh 1982 đều trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: Để thực hiện trót lọt các vụ trộm xe máy, vào buổi trưa hoặc chiều tối bọn chúng thường cùng nhau dùng xe máy từ Can Lộc và TP Hà Tĩnh mang theo vam phá khóa lượn qua các chỗ đông người, trụ sở cơ quan để nắm bắt tình hình; nếu phát hiện sơ hở của người dân, bọn chúng lập tức sử dụng vam phá khóa lấy tài sản rồi tẩu thoát. Sau khi trộm được tài sản bọn chúng mang về bán cho các đối tượng trên địa bàn xã Đồng Lộc và các địa bàn phụ cận, mỗi chiếc từ 5 đến 7 triệu đồng, lấy tiền ăn chơi và mua ma túy sử dụng.

Bằng phương thức, thủ đoạn đó, từ tháng 2/1015 đến nay bọn chúng đã cùng nhau gây ra trên 20 vụ trộm cắp xe máy ở các địa bàn TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ. Được biết hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng, không có công ăn việc làm.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu giữ 13 xe máy các loại, 2 bộ vam phá khóa, 2 điện thoại di động, 1 xe máy và một số tài sản, tang vật khác liên quan đến vụ an . Hiện Công an TP Hà Tĩnh đang  tiếp tục được điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý theo pháp luật.

VĂN HÙNG – SỸ QUÝ

  Từ khóa: chơi ma túy , trộm xe máy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP