Tấm Lòng Vàng

TP Hà Tĩnh: Tiếp nhận 79 máy tính của các ngân hàng tài trợ

Thực hiện chương trình làm việc giữa lãnh đạo thành phố và Ngân hàng nhà nước Hà Tĩnh, thời gian qua, Ngân hàng nhà nước Hà Tĩnh đã kêu gọi các ngân hàng Thương mại cổ phần, ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn đóng góp kinh phí mua gói thiết bị mới 100% gồm 79 máy tính trị giá 790 triệu đồng để tài trợ cho thành phố Hà Tĩnh. Số máy vi tính này sẽ được thành phố phân bổ về cho các xã phường và trường học trên địa bàn nhằm đẩy mạnh việc  ứng dụng công nghệ thông tin vào trong công tác và dạy học.

 Chiều ngày 10 tháng 3, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Ngân hàng nhà nước  Hà Tĩnh tổ chức lễ bàn giao gói thiết bị máy tính cho các phường xã và trường học thuộc thành phố Hà Tĩnh. Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành Ủy; đồng chí Hà Văn Trọng- Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Huy Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng nhà nước Hà Tĩnh , các đồng chí Lãnh đạo Ngân hàng nhà nước Hà Tĩnh và đại diện lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn.
nuocmia

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Hà Văn Trọng –Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND thành phố đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh, các Ngân hàng Thương mại cổ phần và Ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn đã có sự quan tâm hỗ trợ giúp đỡ thành phố, tạo điều kiện cho các xã phường cũng như các trường học có các thiết bị phục vụ cho nhiệm vụ công tác cũng như học tập trong các nhà trường. Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương đơn vị trường học sau khi được tiếp nhận máy vi tính phải phát huy hiệu quả, sử dụng đúng mục đích.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Tiến Giám đốc Ngân hàng nhà nước Hà Tĩnh đã trao gói thiết bị máy vi tính cho đại diện lãnh đạo UBND thành phố và đơn vị trường học trên địa bàn thành phố.

Cùng với việc tài trợ cho thành phố 79 bộ máy vi tính,  thời gian qua, Ngân hàng nhà nước cũng như các ngân hàng Thương mại cổ phần trên địa bàn cũng đã có nhiều quan tâm giúp đỡ thành phố. Điển hình như Ngân hàng BIVD hỗ trợ gần 5 tỷ đồng lắp đặt điện trang trí và trồng cây xanh trên đường 26/3; Các Ngân hàng cũng đã tài trợ cho thành phố Hà Tĩnh hàng trăm ghế đặt tại công viên, khu vực công công; tặng quà cho các hộ nghèo trong dịp tết. Hiện nay, thành phố Hà Tĩnh đang tiếp tục kêu gọi Ngân hàng Công thương hỗ trợ làm 100 nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn, góp phần cùng với thành phố sớm hoàn thành các tiêu chí đô thị loại II trước năm 2018.

Tin, ảnh: ĐÌnh Việt

  Từ khóa: máy tính , Ngân hàng , tài trợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP