Văn hoá Dân gian

TP Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh hướng về ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ các hoạt động liên hoan, giao lưu thơ nhạc, diễn trò Kiều.

Tại Liên hoan ngâm thơ, diễn trò Kiều của thành phố Hà Tĩnh đã có 11 tiết mục đặc sắc được tuyển chọn từ 11 phường xã tham gia. Các tác phẩm là những trích đoạn, những hoạt cảnh được thể hiện dưới hình thức ngâm thơ, diễn trò Kiều.

ht
Một cảnh trong trích đoạn diễn trò Kiều.

Mặc dù thời gian phát động ngắn nhưng các phường xã đã có sự đầu tư dàn dựng chu đáo, nghiêm túc trong xây dựng kịch bản, trang phục, đạo cụ và lựa chọn hạt nhân tiêu biểu, luyện tập tích cực để tạo nên một Liên hoan ấn tượng, sôi nổi và đầy ý nghĩa.

Ban tổ chức Liên hoan thành phố Hà Tĩnh trao giải cho các đội xuất sắc.

Kết thúc Liên hoan thành phố Hà Tĩnh đã trao giải Nhất cho phường Trần Phú, xã Thạch Môn, trao 3 Giải Nhì, 3 giải Ba và Ba giải Khuyến khích, đồng thời khen thưởng cho các cá nhân biểu diễn xuất sắc tại Liên hoan.

Một cảnh trong trích đoạn Truyện Kiều tại buổi giao lưu thơ nhạc tại thị xã Hồng Lĩnh.

Tại buổi giao lưu thơ nhạc với chủ đề “Nguyễn Du viết truyện kiều, đất nước hóa thành văn”, các đại biểu Hội Cựu giáo chức và Trung tâm VHTT – TT&DL thị xã Hồng Lĩnh đãtham dự đã được giao lưu cùng các tác giả đã có những tác phẩm tiêu biểu viết về Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều. Các tác giả đã chia sẻ những tình cảm, tâm tư gửi gắm trong từng vần thơ, từng giai điệu.

Trong buổi giao lưu thơ- nhạc, các tác giả thơ và đội văn nghệ đến từ Trung tâm Văn hóa Thể thao thị xã đã thể hiện nhiều tác phẩm viết về đề tài Nguyễn Du – Truyện Kiều, một số trích đoạn trong Truyện Kiều.

Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người tham dự. Cũng nhân dịp này 6 cá nhân đã được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp và phát triển hội Cựu giáo chức Việt Nam.

Nhóm phóng viên/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP