TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Công trình chiếm mốc chỉ giới xây dựng, chính quyền khó xử lý?

Bất chấp sự ngăn cản của phường, gia đình bà Hoàng Thị Cẩm Hà vẫn tiếp tục xây nhà ở lấn chiếm hành lang mốc chỉ giới đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh).

hatinh24hDiện tích ngôi nhà bà Hoàng Thị Cẩm Hà lấn chiếm hành lang mốc chỉ giới

Theo phản ánh của người dân khu vực đường Nguyễn Công Trứ (TP. Hà Tĩnh), gia đình bà Hoàng Thị Cẩm Hà, ở số nhà 208 đường Nguyễn Công Trứ, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh đang xây nhà ở lấn chiếm hành lang mốc chỉ giới đường Nguyễn Công Trứ. Dù đã bị lực lượng chức năng xuống kiểm tra lập biên bản đình chỉ nhưng gia đình vẫn mặc nhiên bỏ qua tiếp tục xây dựng.

Được biết, quá trình quy hoạch của con đường Nguyễn Công Trứ theo Quyết định số 1989/QĐ-UBND, ngày 26/9/1989 của UBND tỉnh Nghệ Tĩnh và Quyết định số 3739/QĐ-UBND, ngày 25/12/2008 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, đường Nguyễn Công Trứ có chỉ giới 35m (trong đó mặt đường rộng 14m, lề đường rộng 10,5mx2).

Ông Nguyễn Văn Hồng – Đội trưởng đội quản lý đô thị trật tự phường Tân Giang cho biết: “Ngày 24/4, phường Tân Giang đã tổ chức cắm mốc chỉ giới cho gia đình bà Hoàng Thị Cẩm Hà làm nhà tư nhân, mọi thủ tục được gia đình làm đầy đủ, UBND TP. Hà Tĩnh cấp giấy phép xây dựng, nhưng đến ngày 18/6 gia đình mới tổ chức động thổ”.

“Điều đáng nói ở đây diện tích thực tế của gia đình không được 126,5m2 nhưng trong giấy CNQSDĐ vẫn ghi tổng diện tích là 126,5m2, cách tim đường Nguyễn Công Trứ là 17,5m. Khi gia đình làm nhà ở đã lấn chiếm hành lang mốc chỉ giới của đường”, ông Hồng còn nói.

Theo vị Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị, ngày 22/6, Đội đã lập biên bản vi phạm, yêu cầu dừng thi công, tự giác tháo dỡ phần móng công trình trái phép, trực tiếp gửi tới gia đình nhưng gia đình không chấp hành, tiếp tục cho công nhân thi công. Ngày 27/6 UBND phường Tân Giang đã có văn bản gửi tới nhà máy nước, điện lực thành phố yêu cầu không cung cấp điện và nước để gia đình dừng thi công.

“Hiện tại chúng tôi đã có công văn gửi lên xin ý kiến UBND TP, UBND phường Tân Giang cũng đề nghị UBND TP. Hà Tĩnh thu hồi giấy phép xây dựng và giấy CNQSDĐ để cấp lại cho đúng diện tích đất”, ông Nguyễn Văn Hồng cho biết.

Phần đất gia đình lấn chiếm không phép theo người trưởng nhóm xây dựng có diện tích vượt diện tích được sử dụng là 9,6m².

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Theo Diễm Phước – Thiên An / Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP