Xe

Toyota Vios 2023 Smart giá rẻ, chỉ 378 triệu đồng có gì hấp dẫn?

Trong số 4 phiên bản của Toyota Vios 2023 mới tại thị trường Thái Lan, bản Smart hứa hẹn sẽ rất hút khách nhờ giá bán rẻ mà trang bị tương đối đầy đủ.

Có thể nói, sự kiện ra mắt Toyota Yaris Ativ thế hệ mới tại thị trường Thái Lan vào hôm 9/8/2022 vừa qua đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cả giới báo chí trong và ngoài nước. Nguyên nhân là do Yaris Ativ sẽ được bán ở các thị trường Đông Nam Á khác dưới cái tên Toyota Vios 2023 mới.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Vios 2023 được chia thành 4 phiên bản, bao gồm Sport, Smart, Premium và Premium Luxury. Giá xe Toyota Vios 2023 ở 4 phiên bản này lần lượt là 539.000 Baht (khoảng 349 triệu đồng), 584.000 Baht (378 triệu đồng), 659.000 Baht (427 triệu đồng) và 689.000 Baht (446 triệu đồng).

Trong số 4 phiên bản này, bản Smart hứa hẹn sẽ rất hút khách nhờ giá bán hợp túi tiền mà trang bị tương đối đầy đủ. Sau đây, xin mời các bạn cùng ngắm kỹ hơn thiết kế của Toyota Vios 2023 bản Smart ở thị trường Thái Lan. Tuy là bản cấp thấp nhưng Toyota Vios Smart 2023 ở thị trường Thái Lan sở hữu thiết kế ngoại thất khá tươm tất, thậm chí khó có thể phân biệt với các bản cao cấp.

Trên đầu xe, phiên bản Smart cũng được trang bị đèn pha LED với tính năng tự động bật/tắt và tích hợp dải đèn LED định vị hình chữ "L" mới. Nằm bên dưới đèn pha là lưới tản nhiệt cỡ lớn, sơn màu đen bóng thay vì đen thông thường như bản Sport tiêu chuẩn. Ở hai bên lưới tản nhiệt cũng xuất hiện khe gió nằm dọc.

Vòng sang bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp bộ vành hợp kim 16 inch, 7 chấu sơn 2 màu thể thao, đi với lốp 195/60 R16. Đây là loại vành được dùng cho cả 4 phiên bản của Toyota Vios 2023. Chưa hết, Toyota Vios 2023 bản Smart còn được trang bị anten hình vây cá trên nóc và gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Tương tự đèn pha, đèn hậu của phiên bản Smart cũng dùng bóng LED nhưng đèn báo rẽ không chiếu sáng tuần tự như các bản cao cấp hơn. Bước vào bên trong Toyota Vios Smart 2023, người dùng được chào đón bằng ghế bọc da pha nỉ màu đen.

Thêm vào đó là mặt táp-lô, bệ tì tay trên tappi cửa cũng như giữa hàng ghế trước và cụm điều khiển trung tâm đều được bọc da màu nâu mềm mại. Những chi tiết này mang đến nội thất phối 2 màu đen - nâu thanh khá lịch sự cho xe. Ngoài ra, nội thất của phiên bản Smart còn được trang trí bằng chỉ khâu màu xám

Về trang bị, Toyota Vios 2023 phiên bản Smart sẽ dễ dàng làm hài lòng những người dùng phổ thông nhờ màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, đặt nổi trên mặt táp-lô, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Trước mặt người lái xuất hiện vô lăng bọc da, trang trí bằng những chi tiết ốp màu bạc.

Trên vô lăng này có ít nút bấm hơn so với những bản cao cấp. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT 7 inch. Tiếp đến là hệ thống điều hòa tự động, đi kèm màn hình hiển thị riêng. Tuy nhiên, điều hòa của phiên bản Smart không có hệ thống lọc không khí PM2.5 như bản cao cấp.

Đáng tiếc hơn nữa là phiên bản Smart không có cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau. Những trang bị tiện nghi đáng chú ý còn lại của Toyota Vios Smart 2023 bao gồm 2 cổng USB ở hàng ghế trước, 2 cổng USB phía sau, 4 loa...4 ngăn đựng cốc

Đèn chiếu sáng nội thất dạng LED... và tấm che nắng tích hợp gương cỡ lớn. Thế nhưng, Toyota Vios Smart 2023 không có hệ thống đèn viền nội thất 64 màu hay 6 loa Pioneer như bản cao cấp. Bên cạnh tiện nghi vừa đủ, phiên bản Smart còn gây ấn tượng với trang bị an toàn.

Theo đó, tuy không phải là bản cao cấp nhưng Toyota Vios Smart vẫn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống cảnh báo và tự động phanh trước va chạm, cảnh báo lệch làn đường tích hợp tính năng tự động đánh lái, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành cũng như hệ thống kiểm soát chân ga.

Ngoài ra, Toyota Vios 2023 bản Smart còn có những trang bị an toàn khác như camera lùi, 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... và camera hành trình phía trước.

So với các phiên bản cao cấp, Toyota Vios Smart 2023 thiếu những trang bị an toàn như phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh đĩa trên bánh sau, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Bù lại, Toyota Vios Smart 2023 giúp người mua tiết kiệm số tiền 75.000 Baht (48,6 triệu đồng) so với bản Premium. Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Vios Smart 2023 cũng là động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 94 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút như 3 phiên bản còn lại.

So với thế hệ cũ, động cơ chỉ mạnh hơn 2 mã lực và 1 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i sang số tuần tự và hệ dẫn động cầu trước như cũ. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của xe là 23,3 km/lít (khoảng 4,29 lít/100 km).

Khi mua phiên bản Smart, khách hàng Thái Lan có thể chọn 6 màu sơn ngoại thất, bao gồm cam Orange Spicy Scarlet (mới), xám Urban Metal Gray (mới), bạc Silver Metal Stream Metallic, đen Attitude Black Mica, đỏ Red Mica Metallic và trắng Super White.


Tác giả: Thanh Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP