Xe

Top 3 mẫu xe ôtô cũ được tìm mua nhiều nhất cuối năm 2022

Trong rất nhiều mẫu xe ôtô cũ trên thị trường Việt Nam, có một số chiếc luôn được người dùng săn đón trong thời điểm cuối năm 2022, điển hình như 3 cái tên dưới đây.

Vào dịp cuối năm, nhu cầu mua xe mới cũng như ôtô đã qua sử dụng của của người tiêu dùng thường tăng cao. Trong rất nhiều mẫu xe ôtô cũ trên thị trường Việt, có một số mẫu xe luôn được người dùng săn đón hơn cả vì chúng có thiết kế ưa nhìn, khả năng vận hành bền bỉ hoặc động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Sau đây, xin mời các bạn cùng chúng tôi điểm qua 3 mẫu xe ôtô cũ đang được người tiêu dùng săn lùng nhiều nhất trong dịp cuối năm 2022.

VinFast Fadil: Từ 300 triệu đồng

Ở thời điểm hiện tại, thị trường xe ôtô đã qua sử dụng trong tầm giá 300 triệu khó có lựa chọn nào vượt trội hơn so với VinFast Fadil. Mẫu xe hạng A của VinFast được đánh giá cao nhờ động cơ khỏe, đầm chắc, cảm giác lái tốt nhất phân khúc, lốp to bám đường, chi phí bảo dưỡng thấp…

Trong tầm giá 300 triệu đồng, VinFast Fadil cũ là mẫu xe được rất được ưa chuộng.

Ngoài ra, Fadil còn được đánh giá cao về mức độ an toàn. Xe được trang bị mọi tính năng an toàn cơ bản như 2 túi khí, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật, cảnh báo thắt dây an toàn 2 hàng ghế, căng đai khẩn cấp hàng ghế trước và móc ghế an toàn trẻ em ISOFIX.

Những ưu điểm trên khiến cho Fadil cũ luôn được săn lùng bất chấp việc mẫu xe này đã bị VinFast "khai tử". VinFast Fadil cũ được đánh giá là phù hợp cho cả mục đích phục vụ gia đình lẫn chạy dịch vụ.

Dẫu vậy, trước khi “xuống tiền” cho Fadil, bạn cần lưu ý một số nhược điểm của mẫu xe này như hàng ghế sau hơi chật, tựa lưng của ghế sau cũng khá đứng. Ngoài ra, xe cũng chỉ có điều hòa chỉnh cơ và không có màn hình giải trí.

Mitsubishi Xpander: Từ 500 triệu đồng

Từ khi ra mắt vào năm 2018 đến nay, Mitsubishi Xpander đã liên tục “làm mưa làm gió”, khuấy đảo thị trường xe Việt Nam. Thành công ngoài sức tưởng tượng của Xpander đã khiến Toyota Innova dần dần bị rơi vào quên lãng.

Trên thị trường xe cũ Việt Nam, Xpander cũng là mẫu xe đang được săn lùng nhiều nhất. Mẫu MPV của Mitsubishi sở hữu quá nhiều ưu điểm mà người dùng Việt ưa thích như nội thất 7 chỗ ngồi rộng rãi, ngoại hình bắt mắt, gầm cao, động cơ vận hành ổn định, tiêu thụ ít nhiên liệu…

Mitsubishi Xpander không chỉ bán chạy trên thị trường xe mới mà còn rất được người mua ôtô cũ quan tâm.

Với tài chính từ 500 triệu đồng, bạn có thể dễ dàng mua được Mitsubishi Xpander cũ đời 2019 phiên bản số tự động. Nếu mua Mitsubishi Xpander cũ đời 2019 phiên bản số sàn, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra số tiền từ 470 triệu đồng. Với số tiền từ 590 triệu đến dưới 650 triệu đồng, bạn thậm chí còn có thể mua Mitsubishi Xpander Cross với thiết kế mạnh mẽ hơn, gầm cao hơn và nhiều trang bị hơn so với Xpander thường.

Hyundai SantaFe: Từ 700 triệu đồng

Không ngoa khi nói SantaFe chính là mẫu xe giúp người tiêu dùng Việt có cái nhìn cởi mở hơn với các mẫu xe của Hyundai nói riêng và xe Hàn Quốc nói chung. Hyundai SantaFe thuyết phục khách hàng bằng chất lượng, động cơ bền bỉ, vận hành mạnh mẽ và trang bị ngập tràn trong tầm giá.

SantaFe có hai phiên bản động cơ sử dụng nhiên liệu xăng và dầu. Trong đó, bản máy dầu được đánh giá cao hơn nhờ khả năng tiết kiệm và mạnh mẽ. Ngoài ra, SantaFe còn ghi điểm ở hệ thống lái phản hồi tốt, hệ thống treo êm ái, kiểu dáng ít bị lỗi thời, nội thất rộng rãi và các trang bị chuẩn mực.

Nếu mua xe cũ với tài chính từ 700 triệu trở lên thì Hyundai SantaFe là sự lựa chọn hàng đầu.

Trên thị trường xe cũ, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những mẫu xe SantaFe đời 2015 còn tốt với giá từ 700 triệu. Bỏ ra từ 800 - 900 triệu, bạn sẽ tìm được những chiếc SantaFe đời từ 2016 - 2020 với số ODO khoảng từ 40.000 - 100.000 km nhưng chất lượng xe còn tốt. Với số tiền từ 900 triệu trở lên, có rất nhiều xe Hyundai SantaFe đời từ 2020 - 2022 với số ODO thấp cho bạn chọn.

Phiên bản 2022 của Santa Fe gây ấn tượng mạnh khi có thiết kế phần đầu hoàn toàn mới. Đèn nhận iện ban ngày hình chữ T độc đáo khiến Santa Fe trở nên cá tính, nổi bật hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.

Một số điểm cần lưu ý khi mua xe cũ

Khi mua xe cũ, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nên chọn xe có lịch sử bảo dưỡng, lịch sử sửa chữa rõ ràng, đầy đủ.

Ưu tiên xe một chủ từ đầu.

Ưu tiên mua xe trực tiếp từ chủ xe hoặc từ các đại lý, các trung tâm buôn bán xe cũ uy tín như Toyota Sure.

Nên tham khảo ý kiến của những người có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng hoặc lựa chọn xe.

Không đánh giá chất lượng xe dựa trên hình thức bên ngoài.

Chúc các bạn mua được chiếc xe ưng ý!

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP