Xe

Top 10 ôtô mất giá nhiều nhất chỉ sau 1 năm sử dụng

Xe sang và thuần điện chiếm phần lớn trong top 10 ôtô mất giá nhiều nhất sau 1 năm sử dụng. Dẫn đầu là Mercedes EQS với tỷ lệ khấu hao lên tới 47,8% chỉ sau 12 tháng lăn bánh.

Theo số liệu được iSeeCars khảo sát từ thị trường ôtô đã qua sử dụng tại Mỹ trong quý 1/2024, xe điện chiếm tới 50% danh sách 10 ôtô nhanh xuống giá nhất sau 1 năm sử dụng. Dẫn đầu là mẫu xe sang thuần điện Mercedes-Benz EQS với việc mất giá tới 65.143 USD, tương đương giảm tới 47,8% so với giá gốc chỉ sau 12 tháng lăn bánh.

Mercedes-Benz EQS dẫn đầu top 10 xe mất giá nhanh nhất sau 1 năm sử dụng tại Mỹ.

Đứng liền sau tiếp tục là mẫu xe sử dụng động cơ điện mang tên Nissan Leaf với giá bán trung bình trên thị trường xe cũ ở mức 18.756 USD, giảm 45,7%. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng mua xe Nissan Leaf đã qua sử dụng có thể tiết kiệm được khoản tài chính lên tới 15.786 USD so với việc "đập hộp" xe mới.

Các mẫu xe thuần điện như KIA EV6, Hyundai Ioniq 5 và Volkswagen ID.4 mất giá tới hơn 30% sau 1 năm sử dụng. Các mẫu xe còn lại đa phần đều là xe sang với giá bán trên thị trường thứ cấp đều mất khoảng 1/3 giá trị so với mua mới.

Top 10 ôtô mất giá nhanh nhất sau 1 năm sử dụng tại Mỹ.

Nguyên nhân dẫn đến việc xe điện nhanh mất giá tại xứ sở cờ hoa xuất phát từ những lo ngại của người dùng về tuổi thọ pin của dòng xe này, trong khi chi phí thay thế đắt đỏ. Cùng với đó, tâm lý chờ đợi công nghệ pin cũng như hệ thống hạ tầng, trạm sạc hoàn thiện hơn cũng là lý do khiến giá xe điện giảm mạnh trên sàn thứ cấp.

Ở chiều ngược lại, ôtô sử dụng động cơ xăng và hybird, xe phổ thông lại có tỷ lệ giữ giá tốt sau 1 năm rời đại lý. Tuy vậy, dẫn đầu top 10 ôtô ít mất giá nhất sau 1 năm sử dụng lại thuộc nhóm xe sang với cái tên Range Rover. Cụ thể, giá xe Range Rover trên thị trường thứ cấp hiện nay trung bình ở mức 147.311 USD, tăng khoảng 2,8% so với xe mới.

Top 10 ôtô ít mất giá nhất sau 1 năm sử dụng tại Mỹ.

Nhu cầu thị trường lớn nhưng nguồn cung xe mới hạn chế, thời gian chờ nhận xe lâu, buộc người mua phải chuyển hướng sang xe cũ là một trong những lý do khiến những chiếc Range Rover đã qua sử dụng bán được giá hời.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP