Trong nước

Tổng thống Hàn Quốc 'trình diễn' thời trang tại Hà Nội

Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye xuất hiện tại một buổi trình diễn thời trang đặc biệt tại Hà Nội trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc hôm 8/9.

Trong trang phục hanbok truyền thống của Hàn Quốc, bà Park bước khoảng 10 m trên sân khấu trong những phút cuối cùng của buổi trình diễn thời trang tại tòa nhà Keangnam, Hà Nội. Hàng chục người mẫu với những trang phục nhiều màu sắc đứng phía sau bà và vỗ tay, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.


“Tôi cảm thấy vinh dự khi tham dự sự kiện quý báu này để chia sẻ văn hóa giữa hai nước. Những màu sắc, đường nét đẹp của hanbok và hình dáng, kiểu cách đẹp của áo dài trở nên lung linh hơn khi các yếu tố đó hòa nhập một cách hài hòa trong một sự kiện như thế này. Tôi hy vọng Hàn Quốc và Việt Nam sẽ trao đổi và hợp tác với nhau một cách hòa hợp”, bà Park phát biểu sau buổi trình diễn.


Buổi trình diễn thời trang diễn ra nhân dịp Tổng thống Hàn Quốc thăm Việt Nam. Các người mẫu trình diễn 34 trang phục hanbok và 34 áo dài của 17 nhà thiết kế Hàn Quốc và 2 nhà thiết kế Việt Nam.

Những người mẫu trình diễn 34 trang phục hanbok và 34 trang phục áo dài. Ảnh: AFP.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Văn hóa Hoàng Tuấn Anh và một số quan chức Việt Nam cũng tham dự buổi trình diễn. Các quan chức cho biết, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng Tổng thống Hàn Quốc một bộ áo dài và bà Park đã tặng lại một vương miện cô dâu truyền thống của Hàn Quốc.



Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc tỏ ra ưa thích trang phục hanbok. Bà từng mặc nó trong nhiều sự kiện, đặc biệt trong những dịp gặp người Hàn ở nước ngoài. Tuần trước bà mặc hanbok khi gặp công dân Hàn ở thành phố cảng St Petersburg, nga nhân dịp tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Bà Park ngồi cạnh Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trong buổi trình diễn thời trang tại Hà Nội hôm 8/9. Ảnh: AFP.


Bà Park tới Hà Nội hôm 7/9 và sẽ công du Việt Nam trong 5 ngày. Giới truyền thông Hàn Quốc gọi chuyến thăm là sự khởi đầu cho “hoạt động ngoại giao bán hàng” của bà. Nữ tổng thống từng cam kết rằng bà sẽ thúc đẩy các lợi ích kinh tế của Hàn Quốc trong các chuyến công du ngoại giao để giúp nền kinh tế lớn thứ tư châu Á thoát khỏi tình trạng trì trệ kinh niên. Bà sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm 9/9 để thảo luận về hợp tác kinh tế. Hai nhà lãnh đạo sẽ nói về việc thúc đẩy đàm phán hiệp định tự do thương mại song phương, tăng cường hợp tác về điện hạt nhân và công nghệ.


Quỳnh Trang


Theo Tri Thức

  Từ khóa: sân khấu , Hà Nội , ảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP