Văn hoá Dân gian

Tổng kết đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh năm 2015

Được phát động từ giữa tháng 9 năm 2015, đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh năm nay có sự tham gia của 31 tác giả thuộc 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An. Đề tài tập trung vào ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, lao động sản xuất, vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều.

Chiều ngày 28/12/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức tổng kết đợt sáng tác ca khúc, tổ khúc dân ca Nghệ Tĩnh năm 2015.
hatinh24h

Sau hơn 3 tháng phát động, đã có tổng cộng 49 tác phẩm, bao gồm 24 ca khúc và 25 tổ khúc dân ca được sáng tác trong đợt này, trong đó có rất nhiều ca khúc đạt chất lượng khá cao, được đầu tư, sáng tạo nghiêm túc; bên cạnh các tác giả có kinh nghiệm thì cũng đã xuất hiện nhiều tác giả trẻ nhưng đã có tác phẩm hay; một số tác phẩm đã được chọn để tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng đàn và hát dân ca khu vực Bắc Trung Bộ và Châu thổ Sông Hồng, tổ chức tại huyện Nghi Xuân nhân Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh và vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du.

Phát biểu tổng kết, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã biểu dương, ghi nhận, khen thưởng và mong muốn trong thời gian tới, các tác giả sẽ tiếp tục sáng tác thêm nhiều tác phẩm mới có giá trị nhằm phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Tiến Tùng/ Sở VH,TT&DL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP