Thể thao

Tiết lộ sốc về cầu thủ được chọn đá quả luân lưu thứ 6 của đội tuyển Anh

Tờ Daily Mail đưa tin HLV Southgate đã có quyết định gây sốc khi chọn thủ thành Pickford đá quả luân lưu thứ 6, nếu Anh hòa Italia sau 5 lượt luân lưu đầu tiên ở chung kết Euro 2020.

Sau khi hòa 1-1 ở 120 phút, đội tuyển Anh đã thua Italia 2-3 ở loạt đá luân lưu định mệnh. Ba cầu thủ gồm Rashford, Sancho và Saka liên tiếp đá hỏng khiến đội tuyển Anh thất bại cay đắng.

HLV Southgate gây sốc khi chọn thủ thành Pickford đá quả luân lưu thứ 6.


Tờ Daily Mail của Anh còn tiết lộ thêm một thông tin gây sốc là nếu Saka không đá hỏng và kết thúc 5 loạt penalty với tỷ số hòa 3-3, người thứ 6 được HLV Southgate chọn lựa là… thủ môn Pickford.

Trong khi đó, Kalvin Phillips là cầu thủ được chọn đá lượt thứ 7. Luke Shaw, Sterling và Grealish có mặt trên sân nhưng những cầu thủ này sẽ chỉ bước lên chấm 11m, nếu loạt luân lưu bước vào lượt thứ 8 trở đi.

Quyết định này của Southgate tiếp tục gây tranh cãi vì thông thường, các thủ môn chỉ được chọn đá penalty khi toàn bộ 10 cầu thủ trên sân thực hiện xong. Hơn nữa, Pickford không phải thủ môn giỏi chơi bóng bằng chân như Manuel Neuer hay Unai Simon.

Bên phía đội tuyển Italia, 5 cầu thủ đá đầu tiên là Dominico Berardi, Andrea Belotti, Leonardo Bonucci, Federico Bernardeschi và Jorginho. Thủ thành Pickford xuất sắc cản được hai cú đá của Belotti và Jorginho.

Thủ thành Pickford cản được hai cú đá của Belotti và Jorginho bên phía Italia.


Nếu loạt đá luân lưu được tiếp tục sau 5 quả đầu tiên, những người tiếp theo đá 11m của Italia gồm Alessandro Florenzi, Giacomo Raspadori, Rafael Toloi, Bryan Cristante, Francesco Acerbi, Alessandro Bastoni còn thủ môn Gianluigi Donnarumma sẽ đá quả cuối cùng.

HLV Southgate nhận hoàn toàn trách nhiệm về quyết định chọn cầu thủ đá luân lưu trước Italia. Trong khi đó, HLV Mourinho cũng như cựu cầu thủ Roy Keane cho biết nhiều cầu thủ Anh trốn trách nhiệm đá 11m.

Tiền vệ Grealish lên tiếng đáp trả những lời chỉ trích này: "Tôi đã nói tôi muốn thực hiện. HLV có nhiều quyết định sáng suốt trong giải đấu và hôm nay cũng vậy. Nhưng tôi không muốn có người nói rằng tôi không dám thực hiện trong khi tôi đã nói rằng tôi muốn".

Tờ Daily Mail cũng đưa ra thông tin bất ngờ, trước khi hai đội thực hiện loạt đá luân lưu, thủ môn Pickford đã viết tên và hướng đá của các cầu thủ Italia trên chai nước của cá nhân.


Trong 5 cú đá của Italia, thủ môn Pickford hai lần cản phá được cú đá của Belotti và Jorginho, nhưng thất bại trong các pha dứt điểm của Berardi, Bonucci và Bernardeschi.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP