Trong nước

Tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của Formosa

Sáng 18/11, ông Tô Quốc Tuấn – Tổng thư ký Uỷ ban công tác Đài Loan của Chính phủ có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc thực hiện cam kết của Công ty TNHH Ganh thép Hưng Nghiệp Formosa sau sự cố môi trường biển. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với đoàn.

11-5329-1479442073-3953-1479444686

Theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, hiện nay Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của dự án Khu liên hợp luyện cán thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương. Liên quan đến việc thực hiện cam kết của Formosa về khắc phục 53 lỗi vi phạm do thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ ra, hiện công ty đã hoàn thành việc khắc phục 45 lỗi vi phạm và đang tiếp tục khắc phục các lỗi còn lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tiếp và làm việc với đoàn Uỷ ban công tác Đài Loan của Chính phủ

Trao đổi với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã nêu rõ những mặt tác động của dự án của Khu liên hợp luyện cán thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương đối với KT-XH của Hà Tĩnh, đến thu hút đầu tư và những hệ lụy sau sự cố môi trường biển. Qua đó, đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động của dự án, nhất là vấn đề xả thải, nhất là các hoạt động có chuyên môn sâu do tỉnh còn thiếu nhiều thiết bị chuyên dụng, hiện đại để quan trắc, kiểm tra; chỉ đạo nhất quán trong việc công bố các thông số môi trường biển để người dân yên tâm đánh bắt, nuôi trồng, tiêu thụ thủy hải sản. Quan điểm của Hà Tĩnh là đồng hành, tạo điều kiện để dự án Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh đảm bảo tiến độ, đi vào hoạt động.

Tổng thư ký Uỷ ban công tác Đài Loan của Chính phủ Tô Châu: Cần thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động môi trường, giám sát việc thực hiện các cam kết của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Đồng chí Tô Quốc Tuấn đồng tình với quan điểm của tỉnh về việc đánh giá tác động của dự án đối với KT-XH của tỉnh, của cả nước. Đoàn công tác sẽ tiếp thu các ý kiến, kiến nghị đề xuất của tỉnh đề có tham mưu đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Trước mắt, phải thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động môi trường, giám sát việc thực hiện các cam kết của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, tạo điều kiện để dự án được hoàn thành, đi vào hoạt động.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP