Kinh tế

Tiến hành thủ tục mở, khai thác có hiệu quả Cảng cá Xuân Hội

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, đế thời điểm này, các hạng mục xây lắp chính của Dự án đầu tư xây dựng Cảng cá Xuân Hội cơ bản đã hoàn thành với tổng giá trị giải ngân đạt 120,3/124,7 tỷ đồng.

Sáng 29/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê đình Sơn cùng các sở, ngành liên quan đi kiểm tra công tác đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác Cảng cá Xuân Hội (Nghi Xuân). Đi cùng đoàn có Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh.

Hiện nhà thầu Vinaco đang thi công âu tránh trú bão cho tàu cá thuộc Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Hội. Đơn vị thi công cũng đang tiến hành phần đắp đê với khối lượng thực hiện ước đạt 45% giá trị hợp đồng.

Dự án CRSD nâng cấp Cảng cá Xuân Hội hiện đang triển khai xây sân vá lưới với diện tích 700m2, xây nhà rửa dụng cụ với diện tích 34 m2

Tiến hành thủ tục mở, khai thác có hiệu quả Cảng cá Xuân Hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Sở NN&PTNT, huyện Nghi Xuân tập trung tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án theo yêu cầu.

Trong chuyến kiểm tra thực tế, chủ đầu tư và đơn vị thi công cũng đã báo cáo một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án như: hiện tượng cát chảy gây sạt lở, không thể triển khai thi công theo thiết kế; địa phương mới bàn giao mặt bằng được 16ha/20,3ha, 21 hộ dân chưa di dời được do khu tái định cư chưa hoàn thành.

Sau khi kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Sở NN&PTNT, huyện Nghi Xuân tập trung tháo gỡ những vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án theo yêu cầu. Trong đó, huyện Nghi Xuân cần rà soát lại công tác GPMB-TĐC và có phương án bồi thường cho các hộ dân di dời.

Riêng về Cảng cá Xuân Hội, các ngành liên quan tiến hành nghiệm thu, thanh quyết toán và làm thủ tục mở và tiến hành khai thác cảng để phát huy hiệu quả sau đầu tư.

Một số đề xuất liên quan đến biên chế và sử dụng lao động tại cảng cá, âu trú bão và điều chỉnh mức thu phí vào cảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các ngành liên quan xây dựng phương án để trình tỉnh xem xét.

Hữu Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP