Văn hoá Dân gian

Tiên Điền tổ chức hội thi cán bộ hát ru, hát Dân ca năm 2014

Xã Tiên Điền vừa tổ chức hội thi cán bộ Chi hội phụ nữ giỏi và hát ru, hát dân ca năm 2014. Tham gia hội thi có 7 đội tuyển  với 40 thành viên đến từ các cơ sở hội trên địa bàn.

                     

 Mỗi đội tham gia hội thi đều phải trải qua 3 phần thi gồm phần thi  chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và xử lý tình huống với nội dung tìm hiểu về Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác vận động quần chúng và phụ nữ nói riêng. Tìm hiểu về 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội, các chủ trương, định hướng nhiệm vụ của tỉnh, huyện về phát triển kinh tế -xã hội năm 2014 và phần tài năng được thể hiện bằng làn điệu hát ru hoặc hát dân ca, với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Thực hiện cuộc động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; xây dựng NTM; phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới…

                      

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là cơ hội để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng nhận thức, rèn luyện kỹ năng, trau dồi nghiệp vụ để dần tự khẳng định mình trong cuộc sống và trong hoạt động công tác hội tại cơ sở. Kết quả giải nhất đã thuộc về đội Minh Quang, giải nhì đội Thanh Lương và giải ba đội Hồng Lam.

 Ngọc Trâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP