Thể thao

Thua Southampton, Man City bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh

Man City bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh trong trận đấu mà đội bóng này không sút trúng đích lần nào.

Southampton là đội đứng cuối bảng Ngoại Hạng Anh hiện tại. Trong 2 lâ đối đầu với Man City năm 2022, họ thủng lưới tổng cộng 8 bàn. Tuy nhiên, khi 2 đội gặp nhau ở vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh, Southampton tạo nên một cú sốc lớn khi đánh bại ứng viên vô địch của giải đấu.

Man City chỉ sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu này, nhưng những cái tên mà HLV Pep Guardiola tung ra sân có chất lượng không thua kém đối thủ. Đội khách vẫn có Phil Foden, Jack Grealish, Ilkay Gundogan hay Joao Cancelo. Như thường lệ, Man City kiểm soát bóng vượt trội với tỉ lệ lên tới hơn 70%.

Man City thua Southampton.


Điều bất ngờ là số cơ hội mà Man City tạo ra quá ít so với sức tấn công thường thấy của họ. Các học trò của HLV Guardiola chỉ tung ra được 7 pha dứt điểm, bằng khoảng một nửa đối thủ và không lần nào trong đó trúng đích. Southampton lép vế nhưng thủ môn của họ không lần nào phải trổ tài cản phá.

Ở chiểu ngược lại, Southampton chỉ cần 2 khoảnh khắc trong vòng 5 phút để tung ra những đòn quyết định. Lần lượt Sekou Mara và Moussa Djenepo ghi liền 2 bàn cho đội chủ nhà ở các phút 23 và 28.

Sau giờ nghỉ, HLV Guardiola tung Kevin De Bruyne và Erling Haaland vào sân rất sớm. Man City tấn công khởi sắc hơn, nhưng tính hiệu quả ở các pha dứt điểm không cao. Julian Alvarez, Grealish và cả Haaland đều có những cơ hội ở rất gần khung thành, nhưng lại đưa bóng ra ngoài.

Bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ, Man City thua Southampton 0-2 và bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh. Đối thủ của Southampton ở vòng bán kết là Newcastle United. Cặp đấu còn lại là cuộc đọ sức giữa Nottingham Forest và Manchester United.

Với việc Man City bị loại, Cúp Liên đoàn Anh chỉ còn lại một đội bóng trong nhóm Big Six đi đến vòng bán kết là Man Utd. Trong khi đó, có tới 2 đội bóng nằm ở nhóm cuối bảng Ngoại Hạng Anh vẫn trụ lại. Đây là điều hiếm khi xảy ra ở giải đấu.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP