Thể thao

Thủ môn tuyển Việt Nam: Lại vấn đề tâm lý, ông Chung tin ai?

Dù cả 3 thủ thành được gọi tập trung cho trận đấu gặp Campuchia đều có được phong độ khá ổn, đồng thời có sự trợ giúp từ trợ lý thủ môn đến từ Xứ Wales, nhưng rõ ràng vẫn chưa làm HLV Mai Đức Chung yên tâm để buộc phải nhớ đến người quen Đặng Văn Lâm.

Tốt đều mới...khổ

Như đã nói, vào thời điểm hiện tại cả 3 thủ thành được gọi tập trung cho trận đấu gặp Campuchia đều đang có được phong độ tương đối ổn trong màu áo CLB chơi tại V-League.

Với Tuấn Linh thì rõ ràng thủ thành của Than.QN có lợi thế lớn nhất là kinh nghiệm khi đã liên tục khoác áo ĐTVN suốt thời gian dài vừa qua, cũng như rải rác ở các năm trước đây.

Các thủ môn của đội tuyển vào lúc này là tốt đều

Trong khi đó, người gác đền của Khánh Hoà cũng chẳng ít kinh nghiệm khi từng được gọi tập trung U23, đồng thời đã có vài mùa giải chơi tốt tại V-League để đóng góp công khá lớn vào thành tích CLB.

Ít kinh nghiệm hơn so với 2 đàn anh, nhưng Tiến Dũng lại có lợi thế về thể hình cũng như phản xạ,và thủ thành đang khoác áo Thanh Hoá cũng đã có cơ hội trải nghiệm một vài giải đấu gần đây trong màu áo tuyển Việt Nam hay U22.

Cũng như được làm việc với cựu thủ thành đội tuyển xứ Wales càng làm cuộc đua đến vị trí số 1 thêm gay cấn


Cả 3 thủ thành mà HLV Mai Đức Chung đang có cũng đã được cựu thủ môn đội tuyển xứ Wales là Jason Brown đánh giá khá cao trong những buổi tập gần đây càng khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam khó đưa ra được quyết định ai bắt chính cho trận đấu tới với Campuchia.

và nỗi nhớ dành cho...Lâm “tây”

Đúng rằng cả Tuấn Linh, Tuấn Mạnh hay Tiến Dũng đều có những ưu điểm của mình để có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí số 1 trong khung thành đội tuyển vào lúc này, nhưng để an tâm thì rõ ràng là chưa.

Cả 3 thủ thành hiện tại đang được đặt dấu hỏi về tâm lý khi gần như luôn chỉ là số 2, hoặc số 3 trên đội tuyển trong vài năm trở lại đây. Chính bởi thế, nỗi lo dành cho tướng Chung ở vị trí người gác đền càng lớn.

Nhưng cũng vì...tốt đều nên khiến HLV Mai Đức Chung càng nhớ Đặng Văn Lâm - người được coi tốt nhất vào thời điểm hiện tại

Không chỉ là lo, mà vào lúc này thuyền trưởng tạm quyền của tuyển Việt Nam hẳn cũng rất nhớ đến Đặng Văn Lâm – thủ thành hội đủ yếu tố để ông Chung “xe ca” an tâm với việc có thể hình, phản xạ và chỉ huy hàng thủ tốt.

Điều này đã được chứng tỏ ở những trận đấu mà thủ thành sinh ra tại Nga bắt chính ở đội tuyển suốt thời gian qua, đặc biệt ở trong 2 trận đấu mà đội bóng áo đỏ có 4 điểm trước Jordan và Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019.

Chỉ tiếc rằng, Đặng Văn Lâm đã không thể góp mặt ở lần tập trung này để nỗi lo hay sự khó khăn cho việc chọn ai bắt chính của HLV Mai Đức Chung càng thêm chồng chất, trong bối cảnh thời gian của trận đấu sắp diễn ra.

Dù thế, cũng phải khẳng định luôn rằng đây là cơ hội lớn cho cả 3 thủ thành đang có mặt ở đội tuyển chứng tỏ được khả năng, nhất là khi trận đấu tới có sự góp mặt của tân HLV trưởng Park Hang Seo trên khán đài. Thể hiện tốt, đáp ứng được lòng tin từ tướng Chung một vé bắt chính ở triều đại mới là hoàn toàn có thể...

Để xem, ai sẽ giải quyết nỗi nhớ cho “bố” Chung...

Tác giả: M.A

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP