Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng kịp ghi dấu ấn với HLV Park Hang Seo

Có lẽ thủ thành Bùi Tiến Dũng khó cạnh tranh vị trí chính thức trong khung thành đội tuyển Olympic Việt Nam với thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, việc thi đấu an toàn trước Oman phần nào giúp Tiến Dũng sẽ có tên trong đội hình sang Indonesia dự Asiad.

So sánh giữa 2 thủ môn Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng vào lúc này, thủ thành đang khoác áo CLB bóng đá Hải Phòng vẫn được đánh giá cao hơn, về phản xạ, về khả năng không chiến và về kinh nghiệm trong những tình huống đối mặt với cầu thủ tấn công của đối phương.

Nhưng nếu HLV Park Hang Seo chỉ mang sang Indonesia 2 thủ môn để dự Asiad 2018, như thông tin trước đó, khả năng Bùi Tiến Dũng là một trong hai thủ thành được vị HLV người Hàn Quốc điền tên vào danh sách vẫn cực cao.

Sau trận đấu với Oman, thủ thành đang khoác áo CLB FLC Thanh Hoá phần nào chứng minh được giá trị của mình trong đội tuyển Olympic.

HLV Park Hang Seo không quá lo lắng với phong độ của thủ môn Bùi Tiến Dũng (ảnh: Gia Hưng)

Bùi Tiến Dũng được tín nhiệm mang băng thủ quân ở “đội hình 2” của đội tuyển Olympic Việt Nam, và Tiến Dũng đã thi đấu khá điềm tĩnh.

Thủ môn này có một tình huống phản xạ nhanh, ngăn cản pha kết thúc hiểm của tiền đạo Al Agbari bên phía đội Oman trong hiệp 1. Ngoài tình huống đấy, Tiến Dũng chỉ huy hàng phòng ngự khá tốt.

Oman chưa gây nhiều áp lực cần thiết, để Bùi Tiến Dũng chứng tỏ bản lĩnh của mình khi bị sức ép. Đội bóng Tây Á cũng không sử dụng nhiều bóng bổng để có thể kiểm chứng khả năng chơi không chiến của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Còn nhớ, tại giai đoạn đã qua của V-League 2018, khả năng chơi bóng tầm cao là một trong những khả năng mà Tiến Dũng chưa được đánh giá cao bằng 2 đàn anh Đặng Văn Lâm và Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hoà), khiến cho Tiến Dũng chưa có vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia.

Nhưng dù sao, với một thủ môn ít được ra sân thường xuyên tại giải quốc nội, việc Tiến Dũng thi đấu điềm tĩnh trong trận đấu với Oman vừa rồi cũng là một tín hiệu tốt, cho thấy anh có thể vượt qua áp lực tâm lý khi khoác áo đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad.

Có thể ngay ở thời điểm này, Tiến Dũng khó cạnh tranh suất thi đấu chính thức với Đặng Văn Lâm tại Á vận hội. Nhưng khả năng cực lớn là thủ thành của FLC Thanh Hoá vẫn sẽ có tên trong thành phần sang Indonesia dự Asiad, đồng thời trong vẫn sẽ hữu dụng khi HLV Park Hang Seo nói riêng và đội tuyển Olympic Việt Nam nói chung cần đến anh, ở một số thời điểm cụ thể.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP