Xã hội

Thông tin 2 thi thể dạt gần bờ Sông Lam qua xã Đồng Văn là không chính xác

Lúc 19h30 phút tối 20/7, ông Trần Đình Túy - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Văn (huyện Thanh Chương) cho biết, thông tin có 2 thi thể trôi dạt gần bờ Sông Lam đoạn xóm Tiên Kiều, xã Đồng Văn là không chính xác.

“Hiện tôi đang đứng trên bờ sông Lam, không thấy có thi thể nào cả. Chiều giờ chúng tôi đã cho thuyền quần thảo trên sông Lam đoạn qua xã Đồng Văn tìm kiếm nhưng không phát hiện thi thể người nào trên sông. Thông tin đưa lên mạng xã hội là thông tin bịa đặt, sai trái”, ông Túy nói.

Thông tin 2 thi thể dạt gần bờ Sông Lam qua xã Đồng Văn là không chính xác
Chiếc thuyền tìm kiếm thi thể trên sông Lam. Ảnh: Khánh An

Chiều 20/7, trên mạng xã hội Facebook có đăng thông tin là “người dân phát hiện có 2 xác chết trôi dạt gần bờ (đoạn Sông Lam thuộc xóm Tiên Kiều, xã Đồng Văn) chưa có người nhận”.

Trên trang Facebook Anh Sơn Nhà choa cũng đăng nội dung, tại đoạn sông Lam thuộc xóm Tiên Kiều, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, người dân phát hiện có 2 xác chết trôi dạt gần bờ chưa có người nhận. Vậy thông báo để người nhà nạn nhân được biết, hoặc ai thấy người nhà nạn nhân đang đi tìm thì báo tin về nhanh địa điểm trên để nhận người bị nạn. Nội dung trên cũng được nhiều người dùng Facebook chia sẻ, bình luận.

Biết được thông tin, người thân của vợ chồng ông Nguyễn Văn Đông (SN 1952), bà Trần Thị Lợi (SN 1958, trú xóm 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn) cũng liên lạc và tìm xuống xã Đồng Văn.

Thông tin sai sự thật đăng trên trên trang Facebook Anh Sơn Nhà choa. Ảnh chụp màn hình

Như vậy, đến hôm nay đã bước sang ngày thứ 4 nhưng tung tích của vợ chồng ông Đông vẫn chưa tìm thấy. Trước đó, vào khoảng gần 6 giờ sáng 17/7, vợ chồng ông Đông đánh thuyền máy ra sông Lam (đoạn qua xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) để đánh bắt cá. Tuy nhiên, đến khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, người dân phát hiện thuyền của vợ chồng ông Đông dạt vào bờ, nhưng không thấy hai ông bà.

Lúc đó, thuyền máy của vợ chồng ông Đông vẫn còn nổ, trên thuyền còn chiếc điện thoại di động của ông Đông.

Ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết, chúng tôi đang cho cán bộ tìm, xác minh người đăng Facebook thông tin sai sự thật trên để xử lý.

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: sai sự thật , thông tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP