Giáo dục - Đào tạo

Thị xã Hồng Lĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới 2014 – 2015

Sáng ngày 04/9/2014, phường Đức Thuận tổ chức Lễ đón Bằng công Trường Tiểu học; Trường Mầm non Đạt chuẩn Quốc gia mức độ II  và Khai giảng Năm học mới 2014 – 2015. Với sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân cùng với toàn thể cán bộ giáo viên các cấp học tại phường Đức Thuận không ngừng phấn đấu, đầu tư mọi nguồn lực để xây dựng các trường học đạt chuẩn Quốc gia. Việc triển khai xây dựng rất quyết liệt, đồng bộ, bài bản, chặt chẽ với lộ trình, các giải pháp, kế hoạch cụ thể, rà soát kỷ từng tiêu chí để huy động cả hệ thống chính trị tập trung xây dựng. Bên cạnh việc chăm lo về công tác nâng cao chất lượng tổ chức, cán bộ quản lý, giáo viên, nâng cao chất lượng thì công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung mọi nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư xây dựng trang thiết bị dạy học đã được tập trung rất mạnh mẽ. Địa phương cùng với nhà trường huy động được nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng, từ tranh thủ nguồn của cấp trên, nguồn của địa phương, nguồn lực từ các tổ chức đoàn thể, nguồn nhân lực từ học sinh và nhân dân với tổng kinh phí gần 27 tỷ đồng. Ngoài ra phụ huynh học sinh cũng ủng hộ hàng trăm triệu đồng để mua sắm, bổ sung bàn ghế, thiết bị phục vụ dạy và học, đóng góp hàng nghìn ngày công trong quá trình xây dựng. Nhờ sự quan tâm, đầu tư của địa phương trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, sự cố gắng của đội ngũ giáo viên, những năm gần đây các trường học ở Đức Thuận đã có bước tiến rõ nét trong việc dạy và học. Đón nhận Bằng công nhận trường Quốc gia mức độ II là niềm vui lớn trong ngày hội đến trường của các thầy, cố giáo và các cháu học sinh trường Mầm non, trường Tiểu học Đức Thuận. Đây cũng là niềm tự hào chung của Đảng bộ và nhân dân phường Đức Thuận và của cả thị xã Hồng Lĩnh. Đến dự lễ khai giảng, trao bằng và phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới – ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộc chỉ huy Quân sự Tỉnh, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại thị xã Hồng Lĩnh, Hoàng Văn Quảng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng cán bộ và nhân dân phường Đức Thuận, đội ngũ quản lý, giáo viên của hai nhà trường đã có sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng tập trung đầu tư xây dựng cơ vật chất, đội ngũ giáo viên không ngừng học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ, chuẩn hóa kiến thức đáp ứng yêu cầu về giáo dục và đào tạo để có kết quả hôm nay. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã cũng đề nghị ngành Giáo dục đào tạo thị xã, cấp ủy, chính quyền phường trong thời gian tới cần phải tiếp tục có sự quan tâm tập trung đầu tư bổ sung cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi dạy học, tăng cường công tác lãnh đạo nâng cao công tác quản lý giáo dục, chất lượng chuyên môn của giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương 8 (Khóa XI) về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Thị xã Hồng Lĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới 2014 – 2015

Cùng với các trường học trong cả nước, sáng ngày 4/9 và sáng nay 05/9/2014, 9.242 học sinh và 759 cán bộ, giáo viên tại 21 trường học trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh nô nức khai giảng Năm học mới 2014 – 2015. Với không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu Năm học mới, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trên địa bàn thị xã quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm học.

Phường Đức Thuận: Đón nhận Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức II

Đón nhận bằng chuẩn quốc gia mức II (ảnh: Hồng Thành)
       

           Trường THPT Hồng Lam, THPT Hồng Lĩnh, THCS Bắc Hồng, THCS Thuận Lộc khai giảng năm học mới

Trong năm học 2013-2014, cán bộ, giáo viên và học sinh  trong nhà trường đã cố gắng trau dồi phẩm chất chính trị, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Trong năm học qua toàn trường có 49 cán bộ, giáo viên được Giám đốc sở GD-ĐT công nhận  lao động tiên tiến, có 7 giáo viên được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở, 4 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp bậc 3 và bậc 4 cấp ngành.
Đồng hành phấn đấu cùng các thầy giáo, cô giáo, trong năm học qua học sinh toàn trường đã nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, kết quả không có học sinh nào  vi phạm pháp luật, vi phạm ATGT, trên 95% học sinh xếp đạo đức khá tốt, tỷ lệ học sinh khá và giỏi  đạt 28%, có  13 em đạt học sinh giỏi tỉnh, 6 học sinh đạt tiên tiến xuất sắc và 257 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến cuối năm, tỷ lệ học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp THPT đạt 96,47%, tăng 26% so với năm học trước, học sinh đậu vào các trường ĐH – CĐ đạt tỷ lệ 48 % trên tổng số dự thi, trong đó có nhiều học sinh đạt trên 20 điểm. Đây là minh chứng cho quá trình phần đấu, nổ lực hết mình của tập thể giáo viên và các em học sinh trường THPT Hồng Lam.
Đến dự, phát biểu và tặng hoa chúc mừng trường THPT Hồng Lam, thay mặt cấp ủy, chính quyền Thị xã, đồng chí Hoàng Văn Quảng – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh  đạt được trong năm học qua. Bên cạnh đó, đ/c chí cũng đề nghị Ban Giám hiệu nhà trường cần có phương án khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm học 2013 – 2014; tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trước tiên là thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Hai không”, gắn với việc thực hiện tốt Chỉ thị 35, Kết luận 05, Chỉ thị 20 của BTV Tỉnh ủy; Chỉ thị 13 của BTV Thị ủy;  đối với các em học sinh phải đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; trau dồi đạo đức, coi trọng các môn giáo dục đạo đức công dân “Tiên học lễ hậu học văn”; chú trọng đến học lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước.

Đ/c Hoàng Văn Quảng – Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đánh trống khai trường tại trường THPT Hồng Lam (ảnh Đài TT-TH)

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới của thầy và trò Trường THCS Bắc Hồng, đồng chí Nguyễn Đình Tường – Phó Bí thư Thường Trực thị ủy đã ghi nhận những kết quả đạt được của thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đạt được trong năm học qua đó là nề nếp dạy và học được duy trì, phong trào thao giảng dự giờ sôi nổi mang lại hiệu quả thiết thực, Nhà trường có 1 cán bộ thư viên giải cấp Quốc gia, nhiều giáo viên được tặng bằng khen, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Có 1 em đạt học sinh giỏi Quốc gia, 16 em học sinh giỏi Tỉnh, 322 em học sinh giỏi thị xã , học sinh thi vào lớp 9 đứng thứ nhất trong thị, thứ 3 trong toàn Tỉnh. Quang cảnh nhà trường , phường tiện giảng dạy, bàn ghế học sinh được đầu tư mua sắm để xây dựng nhà trường xứng tầm “ Trường công nhận đạt chuẩn quốc gia sau 10 năm”

Hòa chung với không khí đón chào năm học mới, Trường THPT Hồng Lĩnh đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự và phát biểu tại buổi lễ có đ/c Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã.
Năm học 2013-2014, trường THPT Hồng Lĩnh có tỷ lệ học sinh xếp loại văn hóa khá, giỏi đạt 68%, trong đó học lực giỏi đạt 4,2%; Học sinh xếp loại hạnh kiểm khá trở lên đạt 98%; 100% học sinh 12 đậu tốt nghiệp. Trường có 45 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi văn hóa cấp Tỉnh trong đó có 2 học sinh đạt giải nhất. Có 44 học sinh đậu vào các trường đại học với số điểm từ 24 điểm trở lên. Trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp Tỉnh, Đoàn trường được Trung ương đoàn tặng bằng khen. Đến dự và phát biểu ý kiến, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Hổ đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Hồng Lĩnh trong năm học 2013-2014. Đồng chí mong muốn, các học sinh cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên, tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường THPT Hồng Lĩnh thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ hoài bão của các em qua nhiều thế hệ.

Đ/c Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã dự lễ khai giảng tại trường THPT Hồng Lĩnh (Ảnh: Đài TT-TH)

          Trong không khí hào hùng của cả nước kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 tháng 9, 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hôm nay, hòa chung với không khí cả nước, sáng nay 05/9/2014, các thầy giáo, cô giáo và học sinh của Trường THCS Thuận Lộc  tưng bừng đón chào năm học mới 2014 – 2015.
Thay mặt Cấp ủy đảng chính quyền Thị xã về dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng của Trường THCS Thuận Lộc, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2013 – 2014. Đồng chí đề nghị nhà trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các môn học và hoạt động giáo dục ở bậc tiểu học. Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục học tập và sáng tạo; ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Mỗi một cá nhân từ chương trình hành động chung của chi bộ, của nhà trường đề ra, cụ thể hoá thành chương trình hành động của riêng mình để thực hiện có hiệu quả trong năm học này. Phấn đấu đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và có nhiều thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi Tỉnh, giỏi Thị, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Trung ương, UBND tỉnh, Thị xã và ngành Giáo dục – Đào tạo khen thưởng. Tiếp tục triển khai các biện pháp giáo dục để nâng cao tỷ lệ học sinh khá giỏi, giảm tỉ lệ học sinh trung bình, không có học sinh yếu, học sinh bỏ học; phấn đấu 100% học sinh đậu tốt nghiệp, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu. Tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu, đặc biệt là nâng số lượng học sinh giỏi cấp Tỉnh và có học sinh đạt giải Quốc gia. Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn của nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học môn Ngoại ngữ và Tin học, giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

          Phường Nam Hồng:  Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp dẫn đầu thị xã

Sáng nay, đại diện cấp ủy chính quyền thị xã do các đồng chí Phan Thị Hồng Xoan – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Lê Văn Bình – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Đặng Ngọc Huấn – UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy đã làm trưởng đoàn đã về dự và phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng tại các trường THCS, Tiểu học và Mầm non Nam Hồng.
Năm học vừa qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh và đặc biệt là quyết tâm cao của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, sự chuyên cần học tập, rèn luyện của các cháu học sinh nên các trường đã đạt nhiều thành tích quan trọng, hoàn thành tốt chỉ tiêu và kế hoạch đề ra trong năm học. Riêng Trường Mầm non Nam Hồng, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp luôn đạt chỉ tiêu và dẫn đầu trong toàn thị xã, xứng đáng là một trong những điểm sáng về chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Niềm vui của bé (ảnh BN)

            Phường Trung Lương:  850 học sinh náo nức bước vào năm học mới

Nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào “Dạy tốt, học tốt”, ngay những ngày đầu Năm học này, thực hiện phong trào thi đua trong các trường học, thông qua việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động, như phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các trường THCS, Tiểu học và Mầm non Trung Lương đã chú trọng triển khai phát động. Tại năm học này có 850 học sinh ở cả các bậc học trên địa bàn phường bước vào năm học mới. Để đảm bảo thuận lợi cho Năm học mới, ngoài việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, trường lớp học, giáo viên, trang thiết bị dạy và học, các nhà trường đã chủ động thời gian học và thời gian tổ chức khai giảng.

Ngày hội đến trường của cô và bé Trường MN Trung Lương (ảnh: T. Thiện)

         
Năm học 2014-2015 đã bắt đầu! Đây là năm học thứ 4 thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế. Năm học cuối cùng thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã Hồng Lĩnh khóa V nhiệm kỳ 2010-2015. Do đó, bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, mỗi thầy giáo, cô giáo và các em học sinh cần phải tự ý thức được mình cần phải làm gì để góp sức trong xây dựng và phát triển quê hương Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu của năm học cũng như Nghị quyết của Đảng đã đề ra, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền các cấp, của các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân. Các em học sinh cần phải chủ động, tự giác trong học tập, học phải đi đôi với hành, phải không ngừng tu dưỡng đạo đức, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kiến thức, nuôi dưỡng những khát vọng và ước mơ đẹp đẽ để sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, của quê hương.

Tác giả bài viết: Đài TT-TH – Hồng Hạnh – Kim Anh – Trường Thiện – Lê Hồng Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP