Giải trí

Thí sinh 18 tuổi đến từ Hà Tĩnh giành Quán quân cuộc thi Tiếng hát Hà Nội

Là thí sinh trẻ tuổi nhất tại "Tiếng hát Hà Nội" năm nay, Trần Thị Vân Anh (18 tuổi) đến từ Hà Tĩnh đã xuất sắc giành giải Quán quân của cuộc thi.

Tối 28/10, chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội do Đài PT-TH Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô với sự góp mặt của 12 thí sinh dự thi tại 3 dòng nhạc: Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ, ngoài ra mỗi thí sinh dự thi với 1 bài hát về Hà Nội.

Thí sinh Trần Thị Vân Anh giành giải Quán quân cuộc thi Tiếng hát Hà Nội.


Trải qua 2 phần thi của đêm Chung kết, Tiếng hát Hà Nội đã tìm được Quán quân là Trần Thị Vân Anh – SBD 345 (18 tuổi, Hà Tĩnh).

Vân Anh dự thi tại dòng nhạc Dân gian và bài hát Mây xứ Đoài (sáng tác: Sỹ Thắng) ở chủ đề Hà Nội. Trần Thị Vân Anh là thí sinh trẻ tuổi nhất tại cuộc thi năm nay. Tiếng hát Hà Nội là cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên mà Vân Anh dự thi.

Giải Nhì lần lượt thuộc về các thí sinh Hồ Văn Kãnh (SBD 439) dự thi dòng nhạc nhẹ, Nguyễn Hữu Trung (SBD 428) dự thi dòng nhạc Thính phòng, Mai Thu Hương (SBD 466) dự thi dòng nhạc Dân gian.

Các thí sinh đạt giải tại cuộc thi.


Giải Ba thuộc về các thí sinh Ninh Trịnh Quang Minh (SBD 303) dự thi tại dòng Nhạc nhẹ, Phạm Minh Hiếu (SBD 034) dự thi tại dòng nhạc Dân gian, Bùi Phương Khánh Thy (SBD 072) dự thi tại dòng Nhạc nhẹ.

Giải Thí sinh thể hiện ca khúc Hà Nội hay nhất được trao cho Trịnh Thị Quỳnh Anh (SBD 083). Giải Thí sinh có phong cách trình diễn ấn tượng nhất thuộc về Vũ Quang Thiện (SBD 487). Giải Thí sinh có giọng hát ấn tượng nhất trao cho Phạm Thị Huyền (SBD 120).

Giải Thí sinh Triển vọng nhất trao cho Dương Ngọc Ánh (SBD 478). Giải Thí sinh có lượng khán giả bình chọn cao nhất trên nền tảng Hanoi On thuộc về Phạm Ánh Linh (SBD 438).

Các thí sinh đạt giải Ba.


Cuộc thi năm nay được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao nhờ có sự tham gia và đồng hành của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng với vai trò ban giám khảo, huấn luyện viên và khách mời tham dự. Đây đều là những tên tuổi đã hoạt động lâu năm và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc tại Việt Nam.

Bà Lê Thị Ánh Mai, Trưởng BTC cuộc thi, Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội chia sẻ về hành trình tìm ra Quán quân của cuộc thi sau 13 năm vắng bóng: “Qua các vòng thi, cá nhân tôi nói riêng và BTC Tiếng hát Hà Nội đều rất bất ngờ về số lượng cũng như chất lượng thí sinh đã vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Điều này cũng thực sự là khó khăn và tiếc nuối cho BGK trong việc lựa chọn các gương mặt đi tiếp sau mỗi vòng thi bởi điểm số của các thí sinh chênh lệch không nhiều, phản ánh chất lượng đồng đều của các thí sinh dự thi".

Các thí sinh đạt giải thưởng phụ.


Trưởng BTC Lê Thị Ánh Mai nói thêm: "Với những gương mặt trẻ triển vọng được phát hiện qua cuộc thi, Đài Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thí sinh bằng những cơ hội biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật, các sự kiện lớn do Đài và Thành phố tổ chức, giúp các bạn tích luỹ thêm kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu.

Mục tiêu cao hơn cả là chúng tôi mong muốn qua cuộc thi này sẽ phát hiện và bồi dưỡng nhiều tài năng âm nhạc, từ đó tạo ra một lớp nghệ sĩ kế cận, có chất lượng, có chuyên môn, góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc trong đời sống tinh thần của người Hà Nội.

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Nghị quyết 09, Thành ủy Hà Nội về phát triển công nghiệp văn hoá. Cũng chính là cụ thể hoá chương trình phát triển văn hoá - xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh".

Tiếng hát Hà Nội khép lại nhưng vẫn còn đó những dư âm. Nhiều thí sinh không chỉ chứng minh thực lực khi tham gia một cuộc thi lớn mà còn dần khẳng định mình trước khán giả và hơn hết là sự nỗ lực của bản thân trên con đường nghệ thuật.

Tác giả: LÊ CHI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP