Tin

Thành ủy Hà Tĩnh làm việc với Phòng GD&ĐT về mô hình trường học mới

Từ năm học 2013-2014 ngành Giáo dục đào tạo thành phố đã tập trung triển khai thực hiện mô hình trường học mới với thí điểm tại trường TH Thạch Linh. Đến năm học 2015-2016 đã nhân rộng mô hình tại 9 trường trong toàn thành phố, trong đó có 7 trường TH và 2 trường THCS. Qua 2 năm thực hiện, mô hình đã tạo được sự đồng thuận cao của phụ huynh học sinh. Các địa phương, nhà trường đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện thiết yếu phục vụ cho việc dạy học theo hướng đổi mới. Hoạt động dạy và học đã có bước chuyển biến căn bản. Giáo viên, học sinh đã thích nghi với phương pháp dạy, phương pháp học của mô hình mới. Chất lượng giáo dục được Bộ, Sở giáo dục và Ngân hàng thế giới ghi nhận và đánh giá cao.

Thành ủy Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với phòng Giáo dục và đào tạo thành phố nhằm đánh giá kết quả thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam tại thành phố và định hướng chỉ đạo thực hiện mô hình trong thời gian tới. Đồng chí Hoàng Trung Dũng- UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì buổi làm việc.
hatin24h

Rút kinh nghiệm từ việc triển khai thực hiện mô hình và qua tham quan học tập thực tế mô hình của thành phố Lào Cai, tại buổi làm việc đại diện ngành giáo dục thành phố và các ban ngành chức năng đã thảo luận, cho ý kiến, đồng thời tham mưu, đề xuất các giải pháp  nhằm tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong việc thực hiện mô hình, nhất là khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học, thiếu đội ngũ cán bộ, giáo viên…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Trung Dũng, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đề nghị ngành Giáo dục đào tạo thành phố tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng tổng thể toàn ngành để tham mưu cho Thường trực Thành ủy có biện pháp chỉ đạo thực hiện tốt mô hình. Trước mắt tập trung tuyên truyền hiệu quả , triển khai mô hình ra diện rộng, tăng cường bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất, huy động nguồn lực trong giáo viên, học sinh, phụ huynh trồng cây xanh, làm các tiểu cảnh. Đặc biệt là phải xây dựng được lộ trình thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. UBND thành phố và các ngành chức năng, các địa phương có kế hoạch đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị thực hiện mô hình; tiếp nhận, luân chuyển cán bộ, giáo viên trong ngành phù hợp với yêu cầu triển khai mô hình.

Tin, ảnh: Bích Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP