Trong nước

Thành phố Hà Tĩnh: Tưng bừng ngày hội tòng quân đợt II/2014

TPHT- Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, sáng  ngày 9/9/2014, Thành phố Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ giao quân đợt II năm 2014. Dự buổi lễ có đ/c Võ Kim Cự- Chủ tịch  UBND Tỉnh, đại diện BCH QS Tỉnh và các đơn vị nhận quân. Về phía thành phố Hà Tĩnhcó đ/c Hoàng Trung Dũng- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, đ/c Trần Thế Dũng- TUV, Chủ tịch UBND, chủ tịch HĐNVQS thành phố cùng đại diện các ban ngành đoàn thể và đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND Tỉnh tặng quà cho các tân binh

Giao quân đợt II/2014, Thành Phố Hà Tĩnh  tuyển gọi 55 thanh niên lên đường nhập ngũ, được biên chế vào lữ đoàn 298- quân khu IV và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tất cả các tân binh lên đường đợt này đều đã tốt nghiệp THPT, có phẩm chất, đạo đức, sức khoẻ tốt và đã viết đơn tình nguyện gia nhập hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam

Để đợt giao quân lần này đảm bảo chất lượng, đạt chỉ tiêu, thời gian qua, Ban chỉ huy quân sự Thành Phố Hà Tĩnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ Thành Phố xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị xã phường, phối hợp chặt chẻ với các ban ngành đoàn thể cấp thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự đến tận người dân, rà soát danh sách những thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đồng thời làm tốt công tác sơ khám tuyển tại cơ sở để tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ nhận thức chính trị, văn hóa tham gia  nghĩa vụ quân sự.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, đ/c Hoàng Trung Dũng- TUV, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh đã thắp sáng Ngọn lửa truyền thống- biểu trưng cho khí thế hào hùng, sức mạnh và nhiệt huyết của thanh niên trong Ngày hội tòng quân .

Sau hồi trống lên đường, đ/c Trần Thế Dũng- TUV, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu  động viên và chúc các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này luôn phát huy truyền thống của cha anh đi trước, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập, vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và của quân đội giao cho, xứng đáng là những người con của mảnh đất  Thành Sen anh hùng. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mật trận đoàn thể thường xuyên quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình có thanh niên nhập ngũ bằng việc làm cụ thể, thiết thực để các em yên tâm công tác trong thời gian làm nhiệm vụ trong quân đội cũng như khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, bên cạnh tình cảm ấm áp của gia đình, bè bạn, các tân binh rất phấn khởi, xúc động thể hiện quyết tâm sẵn sàng lên đường nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngày hội  lên đường tòng quân nhập ngũ ở thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm áp và đảm bảo thời gian, chất lượng. Với những tân binh, đây sẽ là kỷ niệm đẹp không thể nào quên trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ giao quân:

Bài, ảnh: Minh Trí – Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP