Trong nước

Thành phố Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2014, UBND thành phố Hà Tĩnh vừa có văn bản chỉ đạo các phường, xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong khung giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 29/3/2014.

Đoàn TN cơ quan HĐND-UBND Thành phố tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2013. ảnh:Trần Chung

Theo đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các phường, xã cùng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, các đoàn thể tuyên truyền và vận động nhân dân toàn thành phố hưởng ứng chiến dịch bằng các hình thức như đồng loạt tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết hoặc tổ chức các hoạt động ủng hộ nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

UBND thành phố cũng chỉ đạo Công ty TNHH MTV quản lý công trình đô thị tắt đồng loạt tắt hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn trang trí các biển quảng cáo trên toàn thành phố để hưởng ứng Giờ trái đất trong khung giờ đã định.


Thông điệp Giờ Trái đất năm 2014

Tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm đã trở thành sự kiện quen thuộc đối với Thế giới, Việt Nam và tại thành phố Hà Tĩnh khi tham gia chương trình Giờ Trái đất. Năm 2014, chương trình có Thông điệp “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”, đây là lần thứ 8 chiến dịch này được tổ chức trên thế giới và là lần thứ 6 tại Việt Nam. Thông qua việc truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, chiến dịch Giờ Trái đất hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về tiết kiệm năng lượng hơn nữa. 

Trần Chung/ TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP