Trong nước

Thành phố Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/8), sáng ngày 27 tháng 6, tại Quảng trường trung tâm thành phố, UBMTTQ thành phố phối hợp với các tổ chức đoàn thể gồm Liên đoàn Lao động thành phố; Hội LHPN thành phố; Thành Đoàn và Hội Nông dân; Hội CCB thành phố tổ chức giải “Việt dã gia đình” và hội thi “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương”

Giải “Việt dã gia đình” là giải mang tính phong trào, lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã thu hút 69 gia đình với 168 thành viên là cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên công đoàn ở các cơ quan đơn vị và xã phường tham gia. Các thành viên trong gia đình gồm vợ, chồng và các con phải chạy 2 vòng quanh sân vận động thành phố, tương đương với quảng đường 1.500m. Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng các gia đình đã thi đấu nhiệt tình, vô tư thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người xem. Ngoài việc tổ chức luyện tập để nâng cao thành tích mình, các gia đình cũng đã đầu tư trang phục thể thao bằng hình thức xã hội hóa, tạo nên những nét riêng, góp phần đưa giải đến thành công tốt đẹp.

Cũng trong sáng cùng ngày,UBMTTQ phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổ chức hội thi  “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương”. Tham gia hội thi có 16 gia đình đại diện cho 16 đơn vị phường xã trong toàn thành phố. Nội dung của hội thi là với số tiền 300.000đồng, các gia đình chuẩn bị một mâm cơm cho 4 thành viên gồm nhiều thế hệ trong gia đình, đảm bảo chất dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Các gia đình đến với hội thi đã có sự chuẩn bị khá chu đáo, từ việc lên thực đơn, lựa chọn các nhóm thực phẩm, chế biến các món ăn không những ngon, hấp dẫn mà  trang trí đẹp, thực sự tạo không khí đầm ấm, yêu thương trong bữa cơm gia đình.

Ban tổ chức giải Việt dã gia đình và Hội thi “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương” cũng đã lựa chọn và trao giải nhất giải “Việt dã gia đình” cho gia đình anh Phạm Quang Lợi đoàn viên công đoàn Chi cục Thuế thành phố và giải nhất hội thi “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương” cho gia đình anh Lê Phi Hùng và chi Nguyễn Thị Phương phường Văn Yên.

Thông qua các hoạt động nhân ngày gia đình Việt Nam để các gia đình có dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẽ kinh nghiệm, nhằm kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt nam; cổ vũ động viên phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong cán bộ công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hành phúc.

Sau đây là một số hình ảnh chạy “Việt dã gia đình” và hội thi “Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương”.

Bài, ảnh: Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP