Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Thanh niên Công an Hà Tĩnh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Tự hào là chiến sỹ Công an trên quê hương Xô Viết anh hùng, thanh niên Công an Hà Tĩnh là lực lượng xung kích trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Xứng đáng là những đoàn viên trên quê hương của Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.

1

Trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong Công an Hà Tĩnh luôn thể hiện trách nhiệm với thế hệ trẻ, quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng và giáo dục thanh niên. Nhiều Nghị quyết, chương trình hành động mang tính định hướng quan trọng về công tác thanh niên đã được ban hành: Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên Công an Hà Tĩnh trong thời kỳ mới”; Giám đốc Công an tỉnh ban hành “Chương trình phát triển thanh niên Công an Hà Tĩnh giai đoạn 2014 – 2020”, đã xác định: “…Thanh niên Công an Hà Tĩnh là lực lượng tin cậy, tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân, là lực lượng xung kích trong công tác đảm bảo ANTT. Công tác thanh niên là công tác quan trọng trong công tác XDLL, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh là xây dựng Đảng trước một bước”.
Giao lưu văn nghệ – vì bình yên cuộc sống
Hiến máu nhân đạo
Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công an tỉnh, công tác đoàn và phong trào thanh niên Công an Hà Tĩnh đã có những bước phát triển, đạt được nhiều kết quả nổi bật toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, trong đó nổi bật nhất là phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, được tuổi trẻ Công an toàn tỉnh tổ chức rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả, qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương ĐVTN tiêu biểu lập công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận đánh giá cao.
Tiếp sức ngư dân bám biển
Các cấp bộ Đoàn đã tranh thủ được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa mang tính giáo dục cao, phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Các công trình phần việc thanh niên do đoàn đảm nhận đã giúp đoàn viên nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập, rèn luyện và công tác, phục vụ tốt cho việc thực hiện nhiệm chính trị của các đơn vị và của Công an tỉnh, đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Hà Tĩnh trong sạch vững mạnh.
Các hoạt động tình nguyện đã đi vào chiều sâu, có hiệu quả, qua đó nhằm giáo dục cho ĐVTN ý thức trách nhiệm chia sẽ những khó khăn với cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân.
Chương trình tiếp sức trẻ em đến trường
Từ năm 2010 đến nay có 50 đoàn viên được tuyên dương thanh niên Công an Hà Tĩnh tiêu biểu. Bình quân hàng năm có từ 25 đến 30 đoàn viên đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, trên 60 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn, UBND tỉnh, Bộ Công an tặng bằng khen; có 26 đồng chí là cán bộ đoàn, trong độ thuổi thanh niên được đề bạt giữ chức vụ Trưởng phòng, phó Trưởng phòng và Phó Trưởng Công an huyện, thành phố, thị xã; có 05 đoàn viên thanh niên vinh dự được Bộ Công an tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu của cả nước. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Tỉnh đoàn. Những kết quả đạt được trong những năm qua là tiền đề, động lực và hành trang vững chắc để tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh phấn khởi, tự hào bước vào thực hiện thắng lợi các hoạt động trong những năm tiếp theo.
Hiện nay, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch vẫn ráo riết đẩy mạnh âm mưu “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ nhằm xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều loại tội phạm mới nguy hiểm. Trên địa bàn tỉnh nhà nhiều dự án kính tế mang tầm quốc gia và khu vực đang được triển khai và đi vào hoạt động. Nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đang đặt ra hết sức nặng nề, đòi hỏi lực lượng thanh niên Công an Hà Tĩnh phải nhận thức đầy đủ về tình hình, nhiệm vụ và yêu cầu của cuộc đấu tranh; xác định rõ mục đích, lý tưởng, động cơ phấn đấu, rèn luyện; thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy và khẩu hiệu hành động “chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; sẵn sàng tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, đơn vị cơ sở; tích cực học tập nâng cao trình độ, nêu cao ý thức phục vụ nhân dân. Mỗi thanh niên công an trên mọi vị trí, lĩnh vực công tác phải luôn tự hỏi mình đã làm được gì, cống hiến gì cho Tổ quốc, cho đất nước và cho sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, từ đó gạt bỏ những suy nghĩ, toan tính cá nhân.
Trong tình hình hiện nay, các cấp bộ Đoàn trong Công an Hà Tĩnh cần tăng cường giáo dục, bồi dưỡng thanh niên về bản lĩnh chính trị, lòng trung thành với Đảng, truyền thống của lực lượng, tinh thần phục vụ nhân dân và ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh. Tổ chức thiết thực, hiệu quả các phong trào thi đua, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho thanh niên phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; đi đầu trong xây dựng nếp sống văn hoá, thực hiện kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; nêu cao tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân, đấu tranh chống mọi biểu hiện cửa quyền, hách dịch, sách nhiễu đối với nhân dân
.
Tô chức đối thoại giữa Đảng ủy BGĐ với đoàn viên thanh niên
Các cấp ủy Đảng trong Công an Hà Tĩnh cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên ở các đơn vị. Quán triệt, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng uỷ Công an tỉnh về công tác thanh niên và Chương trình phát triển thanh niên Công an Hà Tĩnh của Giám đốc Công an tỉnh; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; đánh giá đúng thanh niên, tin tưởng giao việc, giúp đỡ và tạo điều kiện để thanh niên hoàn thành nhiệm vụ.
Phát huy truyền thống, danh dự của lực lượng CAND, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng. Chào mừng Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIII, Nhiệm kỳ 2015 – 2020; kỷ niệm 70 năm thành lập CAND Việt Nam và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tuổi trẻ Công an tỉnh đang dấy lên nhiều phong trào thi đua sôi nổi. Phát huy vai trò xung kích của thanh niên sẵn sàng đảm nhận những việc mới, việc khó ở những lĩnh vực mũi nhọn và then chốt của các đơn vị, địa phương, lập công chào mừng Đại hội. Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Thể hiện tình cảm sâu sắc của tuổi trẻ đối với sự quan tâm của Đảng bộ Công an tỉnh và các cấp ủy đảng đối với tuổi trẻ Công an tỉnh nhà.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Trinh Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP