Hà Tĩnh Bình Yên

Thạch Hà: Vì bình yên vùng mỏ

Vượt hàng chục cây số, không kể ngày đêm, Đại úy Nguyễn Hà Quang – đội phó đội xây dựng phong trào và Công an phụ trách xã về ANTT, Công an huyện Thạch Hà luôn có mặt tại địa bàn vùng mỏ để cùng đồng đội giữ gìn TTATXH nơi đây.

Để thực hiện tốt công tác Công an tại một địa bàn dân cư nhiều thành phần, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư như địa bàn mỏ sắt Thạch Khê, đòi hỏi CBCS Công an không chỉ nhiệt tình, tâm huyết, mưu trí, dũng cảm mà còn phải nắm chắc địa bàn, nhạy bén trong xử lý mọi tình huống. Vậy nên, ngay từ khi nhận nhiệm vụ, Đại úy Nguyễn Hà Quang đã cùng đồng đội bám sát địa bàn, chú trọng công tác vận động quần chúng để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ thực sự phát triển ở cơ sở.


Những năm qua, Công an tổ vùng mỏ do đại úy Nguyễn Hà Quang phụ trách đã phối hợp với các lực lượng điều tra làm rõ được hàng chục vụ án giết người, cướp tài sản, chống người thi hành công vụ. Bên cạnh đó, để kịp thời giáo dục những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, đồng chí đã tích cực cùng đồng đội lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cơ sở giáo dục, vận động quần chúng tố giác tội phạm, mang lại sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

CBCS Công an tổ vùng mỏ luôn nắm chắc địa bàn để làm tốt công tác đảm bảo ANTT



Xác định phải thực sự sâu sát địa bàn để hiểu được các tâm tư, nguyện vọng của người dân đồng thời phải nắm vững các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước để nói cho dân hiểu và bàn dân nghe. Từ đó, đại úy Nguyễn Hà Quang đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị và cấp uỷ chính quyền trong vùng mỏ triển khai một số biện pháp vận động tuyên truyền cụ thể như: Tổ chức đối thoại trực tiếp để hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cụ thể của mỗi cá nhân, hộ gia đình từ đó tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị và cấp uỷ chính quyền trực tiếp gặp gỡ, vận động để nhân dân hiểu và đồng thuận với các chủ trương chính sách của Nhà nước; Tham mưu triển khai công tác phối kết hợp với các nghành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu và tạo mọi điều kiện chia sẻ thực hiện dự án mỏ sắt Thạch Khê. Đồng thời, với việc chỉ đạo CBCS trong tổ trực tiếp gặp gỡ vận động cá biệt đi đôi với tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Sử dụng đồng bộ các biện pháp tuyên truyền thông qua hệ thống loa truyền thanh, tham mưu phân công các tổ chức đoàn thể vận động cá biệt…


Trong thời gian qua, tiến độ khai thác mỏ sắt Thạch Khê bị chậm lại, nhân dân có nhiều thắc mắc xung quanh việc tổ chức khai thác mỏ, một bộ phận nhân dân lợi dụng để khai thác cát trái phép. Vậy nhưng, dù với quân số ít, CBCS Công an tổ vùng mỏ vẫn kiên trì làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân trong vùng hiểu và đồng thuận những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát đúng của lãnh đạo đơn vị, sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của các nghành, đoàn thể cấp huyện và cấp uỷ chính quyền địa phương nên Công an tổ vùng mỏ do đại úy Nguyễn Hà Quang phụ trách đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn.


Với sự nỗ lực phấn đấu, những đóng góp nhằm giữ gìn ANTT tại địa bàn dân cư của đại úy Nguyễn Hà Quang và CBCS Công an tổ vùng mỏ đã được nhân dân, cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao. Hơn 2 năm phụ trách Công an tổ vùng mỏ, đồng chí đã được tập thể đơn vị ghi nhận, năm 2011, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà tặng giấy khen về thành tích trong công tác xây dựng phong trào ở cơ sở; Năm 2012, đồng chí vinh dự được Công an tỉnh Hà Tĩnh vinh danh điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Ánh Hồng – Sỹ Quý

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP