Thạch Hà

Thạch Hà: Trái chiều vụ đại úy công an bị đánh bất thường

Đại úy công an bị tấn công thương phải nhập viện khi làm nhiệm vụ, thế nhưng lãnh đạo CA huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nói “chỉ tình cờ đi qua” rồi “chẳng may bị ném trúng”. Không những thế, lãnh đạo CA huyện này còn cho biết “không có vấn đề gì”.

>> Thạch Hà: Bất thường vụ đại úy công an bị đánh trọng thương?


“Không có vấn đề gì”


Vụ việc đại úy Nguyễn Hà Quang (cán bộ CA huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị tấn công vào tối 14/7 trong khi đang làm nhiệm vụ gây sự chú ý của dư luận.


Trao đổi qua điện thoại với các PV, ông Nguyễn Hoài Việt, Phó Trưởng CA huyện đã phủ nhận thông tin đại úy Quang bị tấn công trong khi làm nhiệm vụ.


Ông Việt cho biết, ông Quang chỉ tình cờ đi qua khu vực xảy ra xô xát giữa các nhóm thanh niên. Khi nhảy vào can, thì anh Quang “chẳng may bị ném trúng”.


Ông Việt còn phủ nhận thông tin Trưởng CA xã Nguyễn Văn Thiết nổ súng chỉ thiên 2 lần nhưng các đối tượng vẫn vào tấn công.


Khi chúng tôi đề cập đến vết thương của ông Quang, vị phó CA huyện lại nói: Ông Quang bị nhẹ và đã đi làm.


Nói về việc xử lý các đối tượng sau khi bị bắt, ông Việt khẳng định công an đã lấy lời khai ban đầu.

công an huyện; Thạch Hải; Hà Tĩnh

Đại úy Quang bị đánh rách đầu, tụ máu mắt trái, thế nhưng lãnh đạo CA huyện lại cho là “bị ném trúng” và “không vấn đề gì”?!


Đến khoảng 2h sáng ngày 15/7, công an đã thả ra để “đi cấp cứu vì bị thương”.


Còn ông Đặng Hoài Sơn, Trưởng CA huyện khi trao đổi với báo chí vào chiều 15/7 thì lại nói: Không có việc gì, đã giải quyết rồi. Chỉ bị sứt da, chảy máu một chút!


“Đối tượng cực kỳ manh động”


Trước những thông tin trái chiều, PV đã gặp ông Nguyễn Văn Thiết, Trưởng CA xã Thạch Hải để hiểu rõ hơn vấn đề.


Ông Thiết cho biết: Vào chiều 14/7, công an tỉnh và huyện đã trực tiếp về xã Thạch Hải làm việc chỉ đạo triển khai nắm thông tin, điều tra vụ ngư dân Thanh Hóa bị bắn trên biển Lộc Hà cách đó ít ngày theo như chuyên án mới lập.

công an huyện; Thạch Hải; Hà Tĩnh

Ông Thiết, Trưởng Công an xã Thạch Hải: Các đối tượng cực kỳ manh động.


Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo công an tỉnh đã chỉ đạo công an huyện phối hợp công an xã vào cuộc ngay để điều tra, xác minh.


Chính vì vậy, khoảng 20h ngày 14/7, ông Thiết cùng một số công an viên và đại úy Nguyễn Hà Quang đi làm nhiệm vụ nắm thông tin thì bắt gặp nhóm thanh niên đánh nhau ở nhà hàng Vân Diệu.


“Các đối tượng cực kỳ manh động, liều lĩnh. Khi chúng tôi hô là công an đây, đề nghị mọi người ngừng đánh nhau, giải tán thì bất ngờ một số nhảy vào tấn công đại úy Quang bằng cốc, chai. Thấy các đối tượng cực kỳ manh động, tôi đã rút súng cao su bắn 1 phát chỉ thiên.


Thế nhưng nhóm đối tượng vẫn không dừng lại, tiếp tục ném chai vào người tôi. Sau khi tránh được tôi bắn thêm một phát súng chỉ thiên nữa các đối tượng mới bỏ chạy”, ông Chiến kể.


Ông Chiến kể tiếp: Tôi đuổi theo đối tượng gây thương tích cho đại úy Quang thì có một đối tượng nhảy vào ôm, như muốn cướp súng. Sau khi giằng co thì đã bị rơi hộp tiếp đạn.


Theo ông Chiến, khi xảy ra sự việc, ông đang mặc sắc phục công an, trang bị công cụ hỗ trợ, cùng với công an viên và đại úy Quang đi làm nhiệm vụ. Chứ không phải tình cờ đi qua như lãnh đạo CA huyện nói.


Đến khoảng 1h sáng thì 2 đối tượng đã bị bắt, trong đó có người gây thương tích cho ông Quang.


Sau khi lấy lời khai ban đầu, CA xã đã điện cho CA huyện đưa xe xuống giải về huyện.


“Thực sự khi nghe tin các đối tượng được thả sau đó tôi rất bất ngờ”, ông Thiết cho biết.

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ phóng viên một số báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sẽ trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Thạch Hà để làm rõ sự việc.


Trần Văn – Duy Quang

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP