Thạch Hà

Thạch Hà: Tàu giã cào ngoại tỉnh tấn công, ngư dân mất tích

Đang đánh bắt trên vùng biển Thạch Lạc (Hà Tĩnh) ngư dân phát hiện có một tàu giã cào địa phương khác đến tranh chấp. Thấy bị cào mất lưới, một số ngư dân bức xúc chống trả khiến một người bị thương, một người mất tích.

Tàu giã cào ngoại tỉnh tấn công, ngư dân Hà Tĩnh mất tích
Tàu giã cào ngoại tỉnh tấn công, ngư dân Hà Tĩnh mất tích

Ngư dân bị mất tích là anh Nguyễn Bá Quảng (43 tuổi), người bị thương là anh Nguyễn Phượng (48 tuổi, cùng trú tại xóm Bắc Lạc, xã Thạch Lạc).

3h sáng 15/7, một số ngư dân thôn Bắc Lạc đang đánh bắt trên vùng biển Thạch Lạc thì phát hiện một tàu giã cào địa phương khác đến tranh chấp ngư trường. Những người lạ đã dùng tàu lớn cào lưới, quét cá đang đánh bắt của ngư dân.

“Thấy bị cào mất lưới, một số ngư dân địa phương đã bức xúc và chống trả. Do tàu ngư dân Hà Tĩnh nhỏ (15-20 mã lực) trong khi tàu giã cào ngoại tỉnh có công suất 90 mã lực, nên hậu quả là 2 người gặp nạn”, ông Hồ Văn Hồng, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

Chính quyền đã huy động 30 chiếc thuyền và 100 người, gồm cả thợ lặn, dân quân xã tìm kiếm người mất tích.

Ông Hồng cho hay, thời gian gần đây, tàu giã cào ngoại tỉnh thường xuất hiện và tấn công tàu ngư dân trên địa bàn. Từ năm 2013 tới nay đã xảy ra hơn 10 vụ các tàu này cướp lưới của ngư dân địa phương.

“Các tàu giã cào lạ thường bỏ trốn. Tàu của ngư dân địa phương sau khi bị tấn công đã hư hỏng nặng”, ông Hồng nói.

Lê Đức Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP