Thạch Hà

Thạch Hà: Liên tiếp lập thành tích trong những ngày đầu ra quân tấn công trấn áp tội phạm

Thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, trật tự ATGT bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, ngay trong những ngày đầu ra quân, Công an huyện Thạch Hà đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và đã liên tiếp thu được những kết quả đáng khích lệ, khá toàn diện trên các mặt công tác.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới
                           Liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi vận chuyển pháo trái phép

        Đấu tranh với hành vi “Vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép” là một mặt công tác được Công an huyện tập trung trong đợt cao điểm và ngay trong những ngày đầu, lực lượng Cảnh sát hình sự và Cảnh sát QLHC về TTXH đã liên tục lập công. Theo đó, Công an huyện đã bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo, thu giữ 16,45kg. Cụ thể: Vào khoảng 22 giờ, ngày 22/12/2016, tại tuyến đường liên thôn thuộc xóm Nam Giang, xã Thạch Long, Công an huyện phát hiện bắt quả tang Hồ Văn Thiện, SN: 1978, thường trú: xã Thạch Đỉnh, huyện Thạch Hà đang có hành vi “Tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép”, tang vật thu giữ gồm: 06 hộp pháo hoa loại 36 quả/hộp và 73 quả pháo bi với tổng trọng lượng 9,4 kg. Trước đó, vào khoảng 05 giờ ngày 22/12/2016, tại tuyến đường Tỉnh lộ ĐT550 thuộc địa phận xã Thạch Vĩnh, Công an huyện phát hiện, bắt quả tang Đặng Đình Giáp, SN: 1984, thường trú: thôn Vĩnh Trung, xã Thạch Vĩnh đang có hành vi “Tàng trữ, vận chuyển pháo trái phép”, tang vật thu giữ gồm: 05 hộp pháo hoa, 40 quả pháo bi với tổng trọng lượng 7,05 kg và một số tang vật có liên quan.
Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới
                                     Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh Gas trái phép

Trên lĩnh vực quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT, Công an huyện Thạch Hà đã tập trung, chủ động, tổ chức các đợt kiểm tra vào các cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (Gas), qua đó đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh Gas trái phép, kho bãi chứa Gas không đảm bảo các quy định, thiếu an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao, lập biên bản, đình chỉ hoạt động đối với 8 cơ sở kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng trái phép và không đủ điều kiện về ANTT, đồng thời tạm giữ 99 bình Gas và lập hồ sơ, xử lý các cơ sở nói trên. Tổ chức kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn, phát hiện và xử phạt 01 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ về hành vi “Hoạt động dịch vụ cầm đồ mà không có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT”

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới
Phương tiện các đối tượng dùng để vận chuyển cát khai thác trái phép

Công tác đấu tranh với tội phạm về môi trường được quan tâm, chỉ trong 02 ngày 17 và 18/12, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Công an huyện đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ 03 vụ khai thác cát trên địa bàn. Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng là lợi dụng trời tối, địa điểm ít người qua lại để dùng xe tải, xe tự chế thực hiện hành vi khai thác cát trái phép. Công an huyện đã lập hồ sở để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Công tác đấu tranh với hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng được đẩy mạnh. Qua công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện nhiều đối tượng “Kinh doanh hàng nhập lậu”, “Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ”, “Kinh doanh trái phép thuốc tân dược”. Số hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xử chủ yếu là quần áo, mỹ phẩm, dược liệu, đồ gia dụng,…

Trong những ngày qua, Công an huyện cũng đã phối hợp với chính quyền xã Thạch Tân và xã Thạch Long tiến hành lập hồ sơ, tổ chức kiểm điểm 04 đối tượng tại cộng đồng dân cư theo Nghị định 111/2013/NĐ-CP của Chính phủ; lập hồ sơ đưa 01 đối tượng vào cơ sở cai nghiện theo Nghị định 221/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Với những thành tích đạt được trong những ngày đầu ra quân thực hiện kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an huyện Thạch Hà đã liên tiếp đạt được những kết quả tốt trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đem lại bình yên cuộc sống cho nhân dân, qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người Công an trong lòng nhân dân.

Dương Huy – Công an Thạch Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP