Chăm sóc sức khỏe

Thạch Hạ: Đổ rác thải y tế vào khu dân cư

Tối qua (27/11), nhiều hộ dân thôn Minh Tiến, xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh) bức xúc khi biết hàng chục lượt xe chở rác của bệnh viện đổ thải vào khu dân cư.

Đổ rác thải y tế vào khu dân cư
Gạch, vữa loại thải…

Có mặt tại hiện trường, phóng viên chứng kiến, trước nhà thờ họ Trương Văn ở thôn Minh Tiến, các loại rác từ gạch vữa, chăn, màn, đồ y tế, cờ lưu niệm,… được tấp đống trên 2 lô đất trống có diện tích gần 1.000 m2.

Theo người dân nơi đây cho biết, từ sáng 27/11 có 3 – 4 chiếc xe tải chở mớ hổ lốn đổ vào các lô đất trống trên địa bàn thôn. Hỏi đến thì người lái xe nói là chở đất, đá san lấp mặt bằng để cho người nhà chuẩn bị xây dựng.

Đổ rác thải y tế vào khu dân cư
Đổ rác thải y tế vào khu dân cư
… quần áo phòng mổ, băng gạc đã qua sử dụng…

Được biết, các lô đất trên là của ông Trương Hữu Sơn, thường trú tại phường Nam Hà và chị Nguyễn Thị Hồng Vỹ ở phường Thạch Quý, đều ở thành phố Hà Tĩnh nên tại thời điểm các xe đổ thải họ không biết, mãi đến cuối chiều mới phát hiện ra.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vỹ bức xúc: “Do nhà ở xa nên khi biết tin thì rác thải đã chềnh ềnh lên đất của mình. Đây là một hành động không thể chấp nhận được!”, còn ông Trương Hữu Sơn thì nói: “Những người tự ý đổ rác vào đất chúng tôi thì phải có trách nhiệm dọn và trả lại mặt bằng sạch”.

Đổ rác thải y tế vào khu dân cư
… và cả đồ lưu niệm được đổ xuống khu dân cư thôn Minh Tiến

Theo tìm hiểu của phóng viên, số rác đổ vào đất ông Sơn và chị Vỹ được chở từ một bệnh viện gần thành phố Hà Tĩnh. Hiện bệnh viện này đang đập bỏ một số nhà cửa để xây mới nên số gạch vữa và rác của bệnh viện phải chở đi nơi khác đổ.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân bất chấp các quy đinh của pháp luật, coi thường sức khỏe người dân.

Viễn – Nam – Chung (BHT)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP