Thạch Hà

Thạch Hà: Đáng tiếc vụ cô giáo và phụ huynh đánh nhau

Ngay sau khi thông tin về việc một cô giáo ở một trưởng Tiểu học thuộc huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đánh lộn với một phụ huynh ngay trên bục giảng, lãnh đạo ngành giáo dục địa phương bày tỏ sự đáng tiếc và cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm túc.

cô giáo; phụ huynh; bục giảng
Ông Trần Trung Dũng – GĐ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh: Những việc làm tiêu cực, thiếu lành mạnh của người lớn, chắc chắn dù nhiều dù ít thì cũng sẽ tác động đến nhân cách học sinh!

Chiều ngày 27/11, trao đổi với VietNamNet, Trưởng phòng GD huyện Thạch Hà, ông Trần Quang Cảnh cho biết, sự việc này Hiệu trưởng nhà trường cũng đã có báo cáo bằng điện thoại cho Phòng vào ngày 25/11.

cô giáo; phụ huynh; bục giảng
Ngôi trường nơi xảy ra việc cô giáo và phụ huynh đánh lộn nhau trên bục giảng.

Đến sáng ngày 26/11, Phòng đã cử cán bộ về trường và chính quyền địa phương nắm thông tin.

“Đó là một sự việc nghiêm trọng, rất đáng tiếc do nhà trường không phát hiện, ngăn chặn kịp thời. Sau khi xảy ra trường còn báo cáo lên Phòng muộn”, ông Cảnh thẳng thắn.

Cũng theo ông Cảnh, hiện Phòng GD đã báo cáo sự việc lên UBND huyện để huyện chỉ đạo vào cuộc làm rõ nguyên nhân, hậu quả và xử lý theo quy định của pháp luật.

Còn về phía cô giáo N. ‘có vấn đề gì đó’ thì Phòng sẽ chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý nghiêm.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, ông Trần Trung Dũng cũng cho biết, hiện Sở đã nhận được báo cáo bằng điện thoại của Trưởng phòng GD huyện Thạch Hà vào sáng 27/11.

Ngay sau đó, Sở đã giao cho Phòng GD huyện phối hợp với Công an huyện, các cơ quan chức năng cùng với nhà trường làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm.

“Rõ ràng sự việc xô xát giữa cô giáo với người dân ngay trên bục giảng sẽ tác động đến học sinh. Những việc làm tiêu cực, thiếu lành mạnh của người lớn, chắc chắn dù nhiều dù ít thì cũng sẽ tác động đến nhân cách học sinh”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, quan điểm của Sở là các cơ quan chức năng, ban ngành phải đảm bảo an ninh trong trường học để giáo viên, học sinh đến trường dạy và học được an toàn.

“Trong quá trình xử lý nếu có sai sót của giáo viên thì cần phải xem xét, xử lý nghiêm” – ông Dũng nói.

Việc xử lý cụ thể thì theo phân cấp cán bộ thì giáo viên mầm non, tiểu học, THCS thì do UBND huyện xử lý. Tuy nhiên, ngành cũng phải có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, sẽ cho xác minh làm rõ sự việc rồi sẽ xử lý không chỉ với cô N. mà còn xem xét cụ thể trách nhiệm của nhà trường đã để cho người ngoài vào gây gổ trong giờ học.

Trong khi đó, ông Trương Viết Luận, Trưởng Công an xã T.K, nơi cô N. và chị H. xảy ra xô xát ở nhà, sau đó còn tiếp tục xô xát ở trường cho biết, ngay trong buổi sáng xảy ra sự việc tại trường, Công an huyện cùng với công an xã đã có mặt để làm rõ thông tin mà cô N. báo bị mất 1 bông tai vàng và 1 dây chuyền vàng 3 chỉ.

Tuy nhiên sau đó, không có cơ sở để làm rõ việc cô N. bị mất vàng nên vụ việc công an huyện đã bàn giao lại cho Công an xã xử lý.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ sự việc. Rất có thể sẽ xử phạt hành chính” – ông Luận nói.

Trần Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP