Trong nước

Tết ông Công ông Táo: Cá chép ngoại “lên ngôi”

Như mọi năm, cứ đến ngày 22 – 23 tháng Chạp, thị trường cá chép lại diễn ra vô cùng sôi động. Tuy tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng không vì thế mà không khí ngày Tết ông Công, ông Táo năm nay bớt rộn ràng hơn so với năm trước.

Cá chép ngọc trai, chép Nhật vàng, cá koi hình thức bắt mắt, giá cả không quá đắt so với chép thường nên được người dân mua để “đổi phương tiện” cho ông Công, ông Táo.

Ngay từ sáng sớm, chủ các cửa hàng trên đường Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) đã mở cửa bày bán cá chép – “phương tiện” cho ông Công, ông Táo lên chầu trời. Chị T, chủ cửa hàng tại đây cho biết: “ Cá chép đỏ mua lẻ là 20.000 đồng một con, còn mua một bộ 3 con là 50.000 đồng”.

Dọc đường Mai Dịch (Từ Liêm, Hà Nội) chủ các “cửa hàng di động” cũng bày ra đủ các loại cá chép được đựng trong túi nilon buộc trên xe đạp, xe máy. Giá cá chép tùy theo kích thước và tăng không đáng kể so với năm ngoái. Theo đó, cá to từ 10.000 – 20.000 đồng/con, cá bé rẻ hơn từ 5.000 – 10.000 đồng.

Tết ông Công ông Táo: Cá chép ngoại "lên ngôi" - Ảnh 1
 “Cửa hàng di động” bán cá chép.

Tại làng nghề truyền thống về kinh doanh cá cảnh Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội), giá các mặt hàng cá cảnh có nhiều loại khác nhau: Cá vàng nhỏ là 5.000 – 10.000 đồng/con, cá chép ngũ sắc giá 10 – 15.000 đồng/con.

Tết ông Công ông Táo: Cá chép ngoại "lên ngôi" - Ảnh 2
 Cá chép đỏ.

Bên cạnh các loại cá chép truyền thống thì năm nay còn có nhiều loại cá chép ngoại được nhập từ Trung Quốc, Nhật Bản…

Các loại cá ngoại khá là bắt mắt nên dù giá thành cao hơn cá chép truyền thống nhưng vẫn được nhiều người chọn mua. Cụ thể: cá chép ngọc trai có giá 80 – 100.000 đồng/đôi; cá chép Nhật vàng có giá 50.000 nghiền đồng/con; cá koi có giá 100 – 600.000 nghìn đồng/đôi.

Theo một chủ cửa hàng tại đây chia sẻ: “Năm nay, một số loại cá chép nhập từ nước ngoài, giá thành cao hơn nhưng vẫn được nhiều người chọn mua. Bán hàng năm nay tôi thấy khá thuận lợi”.

Tết ông Công ông Táo: Cá chép ngoại "lên ngôi" - Ảnh 3
 Cá ngọc trai sắc đỏ sặc sỡ, được nhiều người chọn mua.

Bên cạnh sự sôi động của thị trường, dọc các tuyến phố các bạn sinh viên của nhóm “thắp lửa trái tim” cũng có hành động riêng để nhắc nhở ý thức mọi người trong ngày Tết ông Công ông Táo  “thả cá đừng thả túi nilon”.

Tết ông Công ông Táo: Cá chép ngoại "lên ngôi" - Ảnh 4

Trần Minh 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP