Thể thao

Tây Ban Nha 5-0 Costa Rica: Silva, Morata chói sáng

Với đẳng cấp vượt trội, Tây Ban Nha đã dễ dàng hạ Costa Rica 5-0 trong trận giao hữu trên sân La Rosaleda (Malaga). Iniesta cùng David Silva, Morata là người chói sáng trong chiến thắng của đội bóng châu Âu.

Hoàn tất vòng loại World Cup 2018 đầy thuyết phục với 9 thắng, 1 hòa tại khu vực châu Âu, Tây Ban Nha đang trở lại là thế lực hàng đầu châu Âu. Costa Rica cũng gây ấn tượng không kém khi đứng thứ hai vòng loại khu vực CONCACAF và chỉ xếp sau Mexico.

Morata để lại dấu ấn với một bàn thắng vào lưới Costa Rica

Nhưng trận giao hữu tại Malaga lại diễn ra một chiều, khi Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh quá vượt trội. Đoàn quân HLV Lopetegui sớm dẫn bàn, sau pha dứt điểm chớp nhoáng của Jordi Alba.

Morata đánh dấu sự trở lại với tình huống nâng tỷ số lên 2-0 ở hiệp 1. Nhưng David Silva mới là người chói sáng nhất khi anh lập cú đúp ở đầu hiệp 2 sau những pha xử lý bóng tinh tế.

Silva đạt cột mốc 35 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha, chỉ sau có David Villa (59 bàn), Raul (44 bàn) và Torres (38 bàn). Iniesta trước khi rời sân cũng để lại ấn tượng, với bàn thắng ấn định tỷ số 5-0.

Giành chiến thắng “5 sao” đầy thuyết phục, Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội trước Costa Rica. Tuy nhiên HLV Lopetegui không thực sự hài lòng, khi các cầu thủ vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Tây Ban Nha sử dụng đội hình rất mạnh với cặp trung vệ Ramos-Pique, Busquets cùng Iniesta, Thiago hiện diện ở giữa sân còn nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tiền đạo Isco, Morata, David Silva.

David Silva tỏa sáng với cú đúp ở trận đấu này

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã chủ động ép sân và phút thứ 6, David Silva đột phá rồi chuyền ngang để Jordi Alba dứt điểm chéo góc vào góc xa hạ thủ môn Danny Carvajal, mở tỷ số 1-0 cho Tây Ban Nha.

Sau bàn thắng, đội chủ nhà chơi ép sân hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Morata đã có hai tình huống thuận lợi, nhưng ngôi sao Chelsea không hạ nổi thủ thành Costa Rica ở tình huống đối mặt.

Đến phút 23, Silva và Iniesta có tình huống phối hợp một chạm ăn ý và Morata dứt điểm chéo góc chính xác không cho thủ thành Carvajal một cơ hội cản phá nào, 2-0 quá dễ dàng cho đoàn quân HLV Lopetegui.

Cuối hiệp 1, Isco có đường chọc khe tinh tế để Morata đá nối nhanh nhưng thủ môn Carvajal đã chơi xuất sắc. Tây Ban Nha dẫn trước 2-0 sau khi kết thúc hiệp 1, dù họ có rất nhiều cơ hội đẹp.

Bước sang hiệp 2, Costa Rica chơi quyết tâm hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng. Urena đều có các cú sút xa táo bạo, tuy nhiên bóng đều không đi trúng khung thành của Kepa.

Iniesta ấn định chiến thắng 5-0 cho Tây Ban Nha

Đến phút 51, Iniesta chuyền bóng bị bắt bài, nhưng cả Francisco Calvo lẫn Oscar Duarte đều xử lý lóng ngóng trong vòng cấm và David Silva dứt điểm cận thành từ tình huống lập bập, đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Tây Ban Nha.

4 phút sau, hàng thủ Costa Rica lại mắc sai lầm. Oviedo để mất bóng nguy hiểm và David Silva dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Carvajal cơ hội nào, hoàn tất cú đúp và giúp đội chủ nhà dễ dàng dẫn 4-0.

Sự áp đảo của Tây Ban Nha tiếp tục được thể hiện ở phút 73 Iniesta đi bóng từ giữa sân rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, ấn định thắng lợi 5-0 cho Tây Ban Nha. Sau đây 4 ngày, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Nga.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha: Kepa; Odriozola, Pique (Bartra 46'), Ramos (Nacho 46'), Alba; Thiago, Busquets (Saul Niguez 46'), Iniesta (Luis Alberto 74'); Silva, Morata (Aspas 46), Isco (Asensio 65).

Bàn thắng: Jordi Alba (6'), Morata (23'), Silva (51', 55'), Iniesta (73')

Costa Rica: Danny Carvajal; Gamboa, Waston (Gutierrez 63), Duarte (G Gonzalez 56), Calvo, Oviedo (Matarrita 66); Bolanos (Wallace 60), Borges, Tejeda, Venegas (O Rodriguez 75); Urena (Ortiz 56).

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP