Trong nước

Tập trung lực lượng kiểm soát tốt trật tự An toàn giao thông sau Tết

Theo thông lệ, hàng năm cứ sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán lượng người vào Nam ra Bắc để công tác và làm ăn rất đông nên tình trạng các nhà xe tranh thủ chạy thêm chuyến, nhồi nhét khách diễn ra khá phổ biến. Để đảm bảo TTATGT, kiểm chế tai nạn, ngăn chặn tình trạng trên lực lượng CSGT công an Hà tĩnh trong những này đã triển khai lực lượng kiên quyết xử lý đối với các nhà xe nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ, sử dụng bia, rượu điều khiển phương tiện tham gia giao thông… giữ vững  TTATGT trên địa bàn.

Chỉ tính riêng từ ngày 15/2 đến ngày 23/2 (9 ngày tết) lực lượng CSGT Công an tỉnh trong quá trình tuần tra, kiểm soát đã phát hiện và lập biên bản trên 622 trường hợp vi phạm,( trong đó 75 trường hợp chở quá số người qui định, trên 100 trường hợp vị phạm tốc độ; nhiều trường hợp xe không có phù hiệu chạy tuyến cố định, tạm giữ 79 xe mô tô, 17 phương tiện khác, 15 trường hợp không có giấy phép lái xe. Dù đã có những biện pháp triển khai nhằm kiềm chế tai nạn giao thông, nhưng trong thời  gian 9 ngày tết trên địa bàn toàn tỉnh vẫn xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 6 người (so với cùng kỳ năm 2014 giảm 5 vụ, 6 người chết, giảm 8 người bị thương). Điển hình, ngày 15/2/2015 tại km 1+20 QL15B thuộc địa phận xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc đã xẩy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô 38C1 – 144.21 do Nguyễn Văn Đào, sinh 1993 trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc điều khiển với người đi xe đạp là bà Nguyễn Thị Lam, 1966 trú tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Vụ tai nạn đã làm bà Nguyễn Thị Lam chết. Trong tất cả các vụ tai nạn giao thông nói trên nguyên nhân chủ yếu do sử dụng rượu bia quá mức qui định, lạng lách đánh võng, chở qúa số người qui định; ngoài ra là do  ý thức của người tham gia giao thông…

Lực lượng CSGT lập biên bản xử lý vi phạm đối với nhà xe
Theo thông lệ  những ngày sau tết lượng người vào Nam ra Bắc công tác và làm ăn đông nên phương tiện vận tải hành khách sẻ tăng, nhiều nhà xe đã lợi dụng để nhồi nhét khách, phóng nhanh, vượt ẩu để kịp thời gian tăng chuyến để kiếm lời.  Do vậy lực lượng CSGT Công an Hà tĩnh tiếp tục triển khai các biện pháp mạnh để đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời Phòng CSGT phối hợp với Sở Giao thông vận tải có kế hoạch chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý đường bộ, trung tâm đăng kiểm có kế hoạch điều động, bố trí phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Bên cạnh đó tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với những trường hợp như: chạy quá tốc độ, phóng nhanh vượt ẩu; dừng đón, trả khách không đúng điểm qui định; đối với những trường hợp cố tình vi phạm sẻ bị tước giấy phép lái xe, tạm giữ phương tiện. Những nhà xe chở quá số người qui định, chèn ép khách, lực lượng CSGT sẻ phối hợp với Sở giao thông vận tải hạ tải. Song song với đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng CSGT đã triển khai quyết liệt công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm hình sự trên tuyến, tình trạng xe dù tranh giành chèo kéo khách, góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.
Lực lượng CSGT kiểm tra số người trên xe
Theo đại tá Võ Trọng Hùng – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh từ nay (8/1 đến 16/1 AL)  TTATGT se có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là lưu lượng phương tiện vận tải hành khách sẻ tăng . Do vậy, lực lượng CSGT Công an Hà tĩnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Bên cạnh đó lực lượng CSGT chia thành nhiều tổ cùng với lực lượng chức năng, công an các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung kiêm quyết xử lý đối với xe vận tải hành khách đường dài nhồi nhét khách, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng bia, rượu điều khiển phương tiện giao thông, với mục tiêu cao nhất là kiềm chế, đẩy lùi tai nạn giao thông, giữ vững TTATGT trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP